3 đoàn thanh, kiểm tra về VSATTP trong dịp Tết

  • Cập nhật: Thứ năm, 25/12/2008 | 12:00:00 AM

Bộ Y tế vừa có quyết định thành lập 3 đoàn thanh, kiểm tra liên ngành về chất lượng VSATTP trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Sửu năm 2009.

Đoàn kiểm tra lẫy mẫu hạt dưa làm xét nghiệm.
Đoàn kiểm tra lẫy mẫu hạt dưa làm xét nghiệm.

Theo quyết định này, các đoàn thanh, kiểm tra có nhiệm vụ thanh, kiểm tra đột xuất việc chấp hành các quy định của Nhà nước về công tác bảo đảm VSATTP trong sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm và dịch vụ ăn uống phục vụ Tết Nguyên đán Kỷ Sửu tại 9 tỉnh, thành phố là Hà Nội, Lạng Sơn, Bắc Ninh, TP.HCM, Tây Ninh, Sóc Trăng, Cà Mau, Cần Thơ và Bình Dương.

Ngoài ra, trong quá trình thanh, kiểm tra các đoàn cũng sẽ làm việc trực tiếp với Ban Chỉ đạo liên ngành VSATTP của địa phương về công tác đảm bảo ATVSTP trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Sửu năm 2009.

Quyết định của Bộ Y tế cũng nêu rõ, các đoàn thanh tra sẽ xử lý, kiến nghị xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật; đồng thời đề xuất với cơ quan có thẩm quyền các biện pháp nhằm tăng cường và nâng cao hiệu quả quản lý của Nhà nước về VSATTP trong sản xuất, chế biến và kinh doanh thực phẩm.

(Theo VietNamNet)

Các tin khác

YBĐT - Năm 2008, Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) được BHXH tỉnh giao chỉ tiêu thu 5,8 tỷ đồng; đến hết ngày 16/12/2008 đã thu được trên 5,82 tỷ đồng, đạt 100,04% (hoàn thành đầu tiên trong toàn tỉnh) và dự kiến hết ngày 31/12/2008 sẽ thu được trên 5,92 tỷ đồng, đạt 102% kế hoạch năm và tăng 1,02 tỷ đồng so với năm 2007.

YBĐT - Theo chân người chiến sỹ vệ binh, tôi đến Đại đội 20, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Yên Bái tìm gặp một thanh niên có khuôn mặt vuông chữ điền, nước da nâu rắn rỏi và một thân hình cường tráng. Đó là đồng chí Ngô Hoài Quân - chuẩn úy, trinh sát viên đặc nhiệm làm nhiệm vụ huấn luyện và sẵn sàng trực chiến đấu, một gương mặt thanh niên tiêu biểu khi thực hiện nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn trong cơn bão số 4 hồi tháng 8 năm nay.

YBĐT - Theo lời truyền khẩu “Gạo Bạch Hà, gà Vũ Linh” tôi về với xã vùng sâu của huyện Yên Bình (Yên Bái). Bạch Hà nằm cách huyện lỵ chừng 50 cây số, đây là nơi chung sống của 4 dân tộc anh em: Kinh, Dao, Tày, Cao Lan. Bấy lâu nay, công cuộc đổi mới của Đảng và Nhà nước đã giúp cho đời sống của nhân dân địa phương được nâng cao, song tỷ lệ hộ nghèo của Bạch Hà vẫn còn cao, chiếm tới 25,7% số hộ toàn xã. Vì thế, xoá đói giảm nghèo vẫn luôn là nhiệm vụ hàng đầu.

YBĐT - Thực hiện quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở đã góp phần để xã Nậm Mười (Văn Chấn - Yên Bái) phát huy quyền làm chủ của nhân dân, tạo động lực phát triển kinh tế – xã hội. QCDC ở cơ sở đã tăng cường mối quan hệ đoàn kết giữa Đảng, chính quyền với nhân dân, đoàn kết các dân tộc anh em cùng chung sống trên địa bàn từng bước vượt qua khó khăn trong xoá đói giảm nghèo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục