Dịch cúm gia cầm trên người nguy cơ trở lại

  • Cập nhật: Thứ năm, 25/12/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 24-12, TS Nguyễn Huy Nga, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng và môi trường, cho biết Bộ Y tế vừa khẩn cấp yêu cầu giám đốc sở y tế các tỉnh, thành tăng cường công tác phòng chống dịch cúm A H5N1.

Theo đó, các địa phương triển khai hoạt động giám sát dịch tễ tại các khu vực có dịch ở gia cầm, phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ cúm A H5N1 ở người để thực hiện ngay các biện pháp cách ly và xử lý kịp thời, triệt để ổ dịch; kiểm tra chặt chẽ người nhập cảnh từ các vùng đang có dịch.

Theo Bộ Y tế, mặc dù không ghi nhận trường hợp mắc mới cúm A H5N1 từ tháng 4-2008 đến nay nhưng nguy cơ quay trở lại của dịch cúm A H5N1 trên người là rất lớn.

(Theo NLĐ)

Các tin khác
Đoàn kiểm tra lẫy mẫu hạt dưa làm xét nghiệm.

Bộ Y tế vừa có quyết định thành lập 3 đoàn thanh, kiểm tra liên ngành về chất lượng VSATTP trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Sửu năm 2009.

YBĐT - Năm 2008, Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) được BHXH tỉnh giao chỉ tiêu thu 5,8 tỷ đồng; đến hết ngày 16/12/2008 đã thu được trên 5,82 tỷ đồng, đạt 100,04% (hoàn thành đầu tiên trong toàn tỉnh) và dự kiến hết ngày 31/12/2008 sẽ thu được trên 5,92 tỷ đồng, đạt 102% kế hoạch năm và tăng 1,02 tỷ đồng so với năm 2007.

YBĐT - Theo chân người chiến sỹ vệ binh, tôi đến Đại đội 20, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Yên Bái tìm gặp một thanh niên có khuôn mặt vuông chữ điền, nước da nâu rắn rỏi và một thân hình cường tráng. Đó là đồng chí Ngô Hoài Quân - chuẩn úy, trinh sát viên đặc nhiệm làm nhiệm vụ huấn luyện và sẵn sàng trực chiến đấu, một gương mặt thanh niên tiêu biểu khi thực hiện nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn trong cơn bão số 4 hồi tháng 8 năm nay.

YBĐT - Theo lời truyền khẩu “Gạo Bạch Hà, gà Vũ Linh” tôi về với xã vùng sâu của huyện Yên Bình (Yên Bái). Bạch Hà nằm cách huyện lỵ chừng 50 cây số, đây là nơi chung sống của 4 dân tộc anh em: Kinh, Dao, Tày, Cao Lan. Bấy lâu nay, công cuộc đổi mới của Đảng và Nhà nước đã giúp cho đời sống của nhân dân địa phương được nâng cao, song tỷ lệ hộ nghèo của Bạch Hà vẫn còn cao, chiếm tới 25,7% số hộ toàn xã. Vì thế, xoá đói giảm nghèo vẫn luôn là nhiệm vụ hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục