Nghiên cứu thành lập Hội đồng Hiệu trưởng các trường đại học

  • Cập nhật: Thứ tư, 31/12/2008 | 12:00:00 AM

Từ nay cho đến trước ngày 10/1/2009, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chứclấy ý kiến của giám đốc các ĐH, học viện, hiệu trưởng các trường ĐH để có cơ sở xây dựng Quy chế khung về tổ chức và hoạt động của tổ chức trên.

Hiệu trưởng các trường ĐH tại hội nghị tuyển sinh.
Hiệu trưởng các trường ĐH tại hội nghị tuyển sinh.

Với tên gọi đang được cân nhắc giữa Hội đồng hoặc Câu lạc bộ Hiệu trưởng các trường ĐH cùng chuyên ngành, tổ chức này sẽ có nhiệm vụ tư vấn cho Bộ trưởng các vấn đề về chủ trương, chính sách, chiến lược, quy hoạch, kế hoạch phát triển dài hạn, trung hạn và hàng năm của khối ngành về hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, hợp tác quốc tế, khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục.

 

Ngoài ra, tổ chức này cũng sẽ tư vấn cho Bộ trưởng các chủ trương, chính sách và quy định khác có liên quan đến lĩnh vực giáo dục ĐH; tư vấn xây dựng chương trình khung của khối ngành, chuẩn đào tạo, đánh giá chương trình đào tạo; tổ chức việc liên kết biên soạn giáo trình (bao gồm cả giáo trình điện tử) dùng chung cho các môn học theo khối ngành.

 

Thành viên của Hội đồng này dự kiến là Hiệu trưởng các trường ĐH cùng chuyên ngành, các nhà khoa học và quản lý có uy tín đã từng đảm nhận chức vụ Hiệu trưởng và hiện đang công tác trong ngành giáo dục... Việc các thành viên tham gia tổ chức theo tinh thần tự nguyện cũng đang được cân nhắc.

 

Các thành viên sẽ được hưởng các quyền lợi sử dụng công nghệ thông tin, học tập kinh nghiệm về đào tạo, nghiên cứu khoa học chuyển giao công nghệ và quản lý giáo dục trong lĩnh vực giáo dục đào tạo mà tổ chức thu thập; được hợp tác, giúp đỡ trong công việc để hoàn thành nhiệm vụ; được hỗ trợ để phát triển hợp tác quốc tế...

 

Nguồn kinh phí hoạt động của tổ chức được cân nhắc từ các nguồn: Ngân sách nhà nước, kinh phí chi thường xuyên của trường, tài trợ của các tổ chức, doanh nghiệp trong, ngoài nước hoặc các thành viên nộp tiền.

 

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Lãnh đạo Ban chỉ đạo phòng, chống HIV/AIDS tỉnh trao đổi với đại biểu là người có HIV của TX Nghĩa Lộ và TP Yên Bái.

YBĐT - Ngày 30/12/2008, Ban chỉ đạo Dự án Phòng, chống HIV/AIDS tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động phòng, chống HIV/AIDS năm 2008 và triển khai nhiệm vụ năm 2009. Dự Hội nghị có lãnh đạo Ban chỉ đạo Dự án Phòng, chống HIV/AIDS tỉnh, lãnh đạo UBND, trung tâm Y tế, Bệnh viên Đa khoa, cán bộ chuyên trách HIV/AIDS của 9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh và đại biểu là người có HIV của thị xã Nghĩa Lộ, thành phố Yên Bái đại diện cho 20 cơ sở xã, phường đang triển khai dự án.

Ngày 29-12, Tổng cục Cảnh sát cho biết, từ nay đến Tết Nguyên đán Kỷ Sửu - 2009, các lực lượng cảnh sát trên cả nước sẽ huy động tối đa lực lượng đấu tranh mạnh mẽ với các loại tội phạm hình sự; triệt phá các băng ổ nhóm lưu manh chuyên nghiệp.

Thạc sỹ Bùi Nghĩa Thịnh - cán bộ chuyên môn tăng cường của Bệnh viện Bạch Mai khám, chẩn đoán bệnh cho bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái.

YBĐT - Năm 2008, thực hiện Quyết định 1816/QĐ-BYT của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc phê duyệt Đề án cử cán bộ chuyên môn luân phiên từ bệnh viện tuyến trên về hỗ trợ các bệnh viện tuyến dưới nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, tỉnh Yên Bái đã được Bệnh viện Bạch Mai chọn là 1 trong 10 tỉnh để triển khai Đề án.

Bộ GD-ĐT ngày 29-12 đã có văn bản gửi các sở GD-ĐT, trường ĐH, CĐ yêu cầu bảo đảm an ninh, trật tự trường học trong dịp nghỉ lễ, Tết năm 2009.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục