Tăng cường giám sát dịch bệnh trong dịp Tết

  • Cập nhật: Thứ tư, 31/12/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - Thứ trưởng Bộ Y tế Trịnh Quân Huấn vừa có công văn gửi các Viện vệ sinh dịch tễ/ Pasteur và sở y tế các tỉnh, thành phố về việc tăng cường giám sát dịch bệnh trong mùa đông - xuân, Tết dương lịch và Tết Nguyên đán Kỷ Sửu.

Theo đó, các đơn vị phải có kế hoạch chủ động phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là dịch tiêu chảy cấp nguy hiểm, sốt xuất huyết (hiện dịch bệnh sốt xuất huyết vẫn đang tiếp tục được ghi nhận ở Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Tiền Giang…) và cúm A H5N1.

Đối với các tỉnh đang có dịch tiêu chảy cấp nguy hiểm, sốt xuất huyết, cần tập trung chỉ đạo dứt điểm, không để dịch kéo dài, hạn chế tối đa tỉ lệ tử vong. Các đội cơ động chống dịch sẵn sàng triển khai nhiệm vụ và hỗ trợ chuyên môn cho các đơn vị trong cấp cứu, điều trị bệnh nhân.

Trong dịp Tết Nguyên đán, Bộ Y tế yêu cầu các đơn vị y tế phải tổ chức trực dịch 24/24 giờ.

(Theo HNMĐT)

Các tin khác

YBĐT - Đón năm mới 2009, lực lượng vũ trang tỉnh Yên Bái đã vượt qua 365 ngày với bao khó khăn thử thách để hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó, vững vàng trên bước đường mới.

Đã có 265 khu dân cư xây dựng quy ước, hương ước, mối quan hệ cộng đồng được thắt chặt.

YBĐT - Lục Yên là một huyện rộng của tỉnh Yên Bái với 24 xã thị trấn. Toàn huyện có trên 104 ngàn người thuộc 16 dân tộc anh em chung sống. Những năm qua, cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống ở khu dân cư" đã được triển khai ở 298 khu dân cư và mang lại hiệu quả thiết thực.

Các chiến sỹ cảnh sát giao thông ra quân hưởng ứng Tháng An toàn giao thông quốc gia năm 2008.

YBĐT - Những ngày cuối năm, khi người người đang hối hả hoàn thành những công việc cuối cùng để chào Xuân, đón Tết thì những chiến sỹ cảnh sát hình sự cũng bước vào thời điểm bận rộn nhất. Nhiệm vụ càng được đẩy mạnh trong mỗi dịp Tết đến.

Kiểm sát viên Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Yên Bái thực hành quyền công tố xét xử tại phiên tòa lưu động tại xã Tuy Lộc.

YBĐT - Thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của ngành, trong năm 2008, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Yên Bái đã thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp đảm bảo cho việc điều tra, truy tố, xét xử các vụ án hình sự đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục