Không đưa giáo viên biên chế ra hợp đồng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 2/1/2009 | 12:00:00 AM

Ngày 31-12, lần đầu tiên Bộ GD-ĐT đã tổ chức cuộc họp qua mạng với 63 Sở GD-ĐT trên toàn quốc để thông báo dự thảo lần thứ 14 chiến lược phát triển giáo dục Việt Nam 2009-2020.

Ngay sau khi dự thảo 14 được công bố, đại diện Sở GD-ĐT Lào Cai bày tỏ sự băn khoăn: quan điểm phát triển dịch vụ giáo dục và tăng cường yếu tố cạnh tranh trong hệ thống giáo dục liệu có mâu thuẫn với nội dung tại Hội nghị TƯ2 khóa 8 đã nêu ra là “cần khắc phục và tránh quan điểm thương mại hóa giáo dục”.

Nhưng theo Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thiện Nhân, khi đặt vấn đề cạnh tranh ở trong chiến lược tức là phải công khai hóa thông tin về các cơ sở đào tạo. Năm học này, bộ bắt đầu thực hiện “3 công khai: công khai về cam kết chất lượng của cơ sở GD, công khai về nguồn lực, đội ngũ giảng viên, cơ sở vật chất… và công khai sử dụng tài chính của đơn vị”. Như vậy, việc lựa chọn của người dân đối với cơ sở giáo dục có chất lượng tốt chính là một biểu hiện tạo nên sự cạnh tranh lành mạnh giữa các đơn vị.

Về vấn đề xóa bỏ biên chế đối với giáo viên, GS Nguyễn Hữu Châu, Viện trưởng Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam khẳng định: Mục tiêu nêu trong chiến lược này không có nghĩa là mọi giáo viên sẽ ra khỏi biên chế. Bắt đầu từ 2010 trở đi, mọi giáo viên được tuyển vào đều là ở diện hợp đồng. Trong giai đoạn giao thời vẫn có 2 hình thức: biên chế và hợp đồng.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Trẻ em xã Chế Tạo vui chơi trong ngày xuân.

Cuộc sống đồng bào Mông ở Chế Tạo, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) giờ đã đổi thay, tôi có thể khẳng định như vậy!. Mùa xuân đã thực sự về sớm trên những nếp nhà, trên những gương mặt rạng ngời của các em học sinh cấp I, cấp II. Người người, nhà nhà hớn hở tươi vui chào một mùa xuân mới.

YBĐT - 2008 là năm mà công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Yên Bái đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Nổi bật là cuộc vận động “Tuổi trẻ Yên Bái học tập và làm theo lời Bác” đã thực sự tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của đoàn viên, thanh thiếu nhi.

Tối 31-12, hơn 2.000 người tham dự chương trình cầu truyền hình “Nối vòng tay lớn” tại hai đầu Hà Nội - TP.HCM nhằm vận động đóng góp cho quỹ Vì người nghèo. Chương trình do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp với Đài truyền hình Việt Nam tổ chức.

CLB thường xuyên tổ chức tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ nhân viên và người lao động trong các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất của các nữ doanh nhân.

YBĐT - Trong thời kỳ kinh tế thị trường và hội nhập kinh tế quốc tế, vai trò của các hội, hiệp hội doanh nghiêp, hội ngành nghề đang khẳng định và phát huy được vai trò là cầu nối giữa doanh nghiệp và doanh nghiệp, doanh nghiệp và Nhà nước, giúp doanh nghiệp tổ chức liên kết, liên doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp. Vì vậy việc thành lập CLB nữ doanh nhân 20/10 của Hội HPN tỉnh Yên Bái là một việc làm đúng hướng trong thời kỳ hội nhập.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục