Việt Nam có tỷ lệ viêm gan B cao thứ hai trên thế giới

  • Cập nhật: Thứ hai, 17/5/2010 | 8:02:12 AM

Việt Nam hiện đang là quốc gia đứng thứ hai trên thế giới về tỷ lệ người nhiễm viêm gan B cao. Theo các nghiên cứu của Bộ Y tế, tỷ lệ người mang HBsAg mãn tính vào khoảng 15%- 20% dân số.

Những bệnh nhân nhiễm siêu vi B mãn tính có nguy cơ bị viêm gan tiến triển và có thể dẫn đến xơ hoặc ung thư gan. Ðường lây truyền quan trọng của siêu vi viêm gan B là từ mẹ sang con, do tiếp xúc tình dục và do truyền máu không an toàn.

Để giúp người bệnh hiểu hơn về căn bệnh viêm gan, xơ gan, hiểm họa ung thư gan, trong hai ngày 22 và 23-5, các chuyên gia của Tập đoàn Y tế ParkwayHealth (Singapore) sẽ trực tiếp tư vấn, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức trong phòng, điều trị bệnh cho bệnh nhân. Bệnh nhân có thể đăng ký tại Văn phòng của tập đoàn (tầng 2, số 91 Lý Thường Kiệt, Hà Nội) hoặc điện thoại 04.37472729, email: info@parkway.com.vn để được tư vấn miễn phí.

(Theo HNMO)

Các tin khác

Ngày 14-5, ông Bùi Huy Nhanh, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Hải Dương xác nhận, dịch tiêu chảy cấp do phẩy khuẩn tả tiếp tục xuất hiện tại thôn Bễ, thị trấn Lai Cách, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương. Đây là lần thứ 2, trong khoảng 1 tháng qua, dịch bệnh nguy hiểm này xảy ra ở Hải Dương.

Mô hình nuôi lợn thịt của gia đình hội viên Vũ Ngọc Huấn, chi hội Đồng Chằm cho thu nhập gần 100 triệu đồng mỗi năm.

YBĐT - Bằng sự nỗ lực và quyết tâm cao, sau nhiều năm tìm hướng thoát nghèo, đến nay toàn hội đã có trên 60% số hội viên có mức sống khá và giàu, số hội viên nghèo giảm đáng kể. Tổ chức hội ngày càng được củng cố và phát triển mạnh, hoạt động của hội đã và đang góp phần quan trọng vào công cuộc xoá đói giảm nghèo, thay đổi diện mạo mới ở nông thôn còn khó khăn như Bình Thuận.

Khai mạc kỳ thi Toán cấp quốc gia qua Internet tại Lào Cai.

Vượt qua 34 vòng thi cấp địa phương, các thí sinh xuất sắc của 47 tỉnh thành đã tham dự cuộc thi giải Toán ViOlympic trên mạng dành cho khối lớp 5 và lớp 9.

Giáo viên Trường mầm non Sơn Ca xã Nam Cường (thành phố Yên Bái) chăm sóc trẻ trong bữa ăn.

YBĐT - Để làm tốt công tác VSATTP, thời gian qua thành phố Yên Bái tăng cường nâng cấp cơ sở vật chất, trang bị đồ dùng, phương tiện phục vụ cho việc tổ chức bán trú cho trẻ ở bậc tiểu học và mầm non...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục