Thiếu nhi thành phố Yên Bái hè này vẫn thiếu sân chơi

  • Cập nhật: Thứ hai, 31/5/2010 | 10:06:40 AM

YBĐT - Kết thúc năm học 2009 - 2010, trên địa bàn thành phố Yên Bái có trên 15 ngàn đoàn viên, thanh thiếu nhi về sinh hoạt hè ở nhiều khu dân cư. Quan tâm tới nâng cao chất lượng sinh hoạt hè cho lứa tuổi thanh thiếu nhi nên nhiều phường, xã đã chú trọng đến việc xây dựng nhà văn hoá, các tụ điểm, sân chơi.

Nhiều thiếu nhi thành phố Yên Bái vẫn thiếu điểm vui chơi.
Nhiều thiếu nhi thành phố Yên Bái vẫn thiếu điểm vui chơi.

Nhờ vậy đến nay toàn thành phố có 189/230 điểm vui chơi ở khu dân cư và 30 điểm ở các nhà trường, cơ quan, đoàn thể đóng trên bàn. Đó là những con số đáng mừng, tuy nhiên, hiện vẫn còn nhiều xã, phường đang thiếu sân chơi cho trẻ mỗi dịp hè về.

Hè 2009 - 2010, phường Yên Thịnh có khoảng 800 em về sinh hoạt hè. Cũng như nhiều năm trước, hè năm nay các em phải sinh hoạt trên các vỉa hè, hoặc mượn nhà dân, bởi toàn phường có 15 cụm dân cư với 46 tổ dân phố thì mới có 4 nhà văn hoá, chưa đáp ứng nhu cầu về điểm vui chơi nên việc sinh hoạt hè của thanh thiếu nhi còn gặp nhiều khó khăn.

Chị Cao Thị Thắm - Bí thư Đoàn phường cho biết: “Hiện nay ở phường có nhiều phố chưa có nhà văn hoá như: Yên Thái, Yên Hoà 1, Yên Hoà 2... nên mỗi dịp sinh hoạt hè là phải đi mượn nhà của các hộ dân, hoặc sinh hoạt trên vỉa hè nơi có ánh điện công cộng. Điều đó khiến các bậc phụ huynh rất ngại khi con đi sinh hoạt hè”. Không riêng gì phường Yên Thịnh mà xã Giới Phiên cũng lâm vào cảnh ngộ khó khăn không kém. Toàn xã mới có một nhà văn hoá trong khi số thanh thiếu nhi về sinh hoạt hè rất đông nên nhiều thôn các anh chị phụ trách phải mượn nhà dân làm điểm vui chơi cho các em.

Thành phố Yên Bái có trên 15 ngàn đoàn viên, thanh thiếu nhi về sinh hoạt hè ở 146 khu dân cư, 505 tổ dân phố. Ngoài nhà văn hoá, tổ dân phố, khu dân cư, thành phố còn bố trí gần 200 tụ điểm là vỉa hè, sân nhà của các hộ dân, sân các cơ quan đóng trên địa bàn có ánh điện chiếu sáng... để tổ chức cho các em sinh hoạt hè. Trong khi đó, nội dung sinh hoạt hè phong phú đa dạng như: dạy múa hát, thể dục nhịp điệu, hướng dẫn tìm hiểu về luật liên quan đến trẻ em, kiến thức phòng, chống thương tích ở trẻ em, thành lập các câu lạc bộ theo nhu cầu sở thích và nguyện vọng…

Hè không chỉ là dịp để các em vui chơi, giải trí sau một năm học tập căng thẳng, mà con là dịp để các em bổ sung nhiều kiến thức mới, tránh các tệ nạn xã hội. Tuy nhiên, đến thời điểm này các điểm vui chơi, giải trí có thiết chế trên địa bàn thành phố Yên Bái còn quá ít, trong khi đó nhu cầu vui chơi, giải trí của các em ngày càng lớn, dẫn đến tình trạng kết quả sinh hoạt hè không cao, chưa đạt yêu cầu đề ra.

Mặc dù thành phố đã tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với công tác bảo vệ, chăm sóc giáo dục trẻ em, số tụ điểm sinh hoạt, vui chơi, giải trí tăng từ 151 điểm năm 2009 lên 189 điểm vào năm nay, nhưng sự vào cuộc đó vẫn chưa đủ mạnh, chưa đáp ứng yêu cầu đặt ra. Cái khó đối với các địa phương của thành phố chưa xây dựng được nhà văn hay các điểm vui chơi, giải trí chính là quỹ đất. Nhiều phường không có quỹ đất để xây dựng, còn ở các xã, quỹ đất có nhưng lại gặp khó khăn về nguồn kinh phí. Bên cạnh đó, một số cấp ủy chính quyền chưa thực sự vào cuộc và xem công tác này là của Đoàn thanh niên.

Thiết nghĩ các cấp, các ngành, đặc biệt là cấp ủy, chính quyền trên địa bàn thành phố Yên Bái cần quan tâm tăng cường sự lãnh đạo đến công tác chăm sóc thiếu niên nhi đồng; tạo sự thống nhất, đồng bộ giữa gia đình, nhà trường và xã hội nâng cấp cơ sở vật chất, đặc biệt là xây dựng các nhà văn hóa gắn với các điểm vui chơi ở các xã, phường và khu phố, có như vậy thiếu niên nhi đồng mới có kỳ nghỉ hè thực sự bổ ích.

Hà Tĩnh 

Các tin khác

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 27/2024/TT-BTC quy định danh mục và thời hạn định kỳ chuyển đổi vị trí công tác đối với công chức, viên chức không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý trực tiếp tiếp xúc và giải quyết công việc thuộc lĩnh vực tài chính tại chính quyền địa phương.

Cán bộ Sở Tư pháp tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho người dân xã Cát Thịnh, huyện Văn Chấn.

Nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL), ngày 1/6/2021, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái ban hành Chỉ thị số 14 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tuyên truyền, PBGDPL, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho cán bộ, nhân dân. Sau 3 năm triển khai thực hiện, công tác PBGDPL đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

Thị xã Nghĩa Lộ phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động.

Từ năm 2020 - 2023, thị xã Nghĩa Lộ đã tuyển sinh và đào tạo nghề cho gần 6.000 người.

Chi bộ Cơ quan Hội LHPN tỉnh sinh hoạt chi bộ tháng 5/2024, chuyên đề “Những đóng góp của phụ nữ Yên Bái trong Chiến dịch Điện Biên Phủ”.

Giữa những ngày cả nước cùng hướng về Điện Biên, cùng rộn rã khí thế kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Chi bộ Cơ quan Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã có buổi sinh hoạt chi bộ chuyên đề đầy ý nghĩa, như một hoạt động thiết thực, ý nghĩa kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ của cơ quan Hội LHPN tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục