Tỉnh đầu tiên công bố kết quả thi tốt nghiệp

  • Cập nhật: Thứ ba, 15/6/2010 | 2:35:09 PM

Cuối tuần này (ngày 18/6), là thời điểm các tỉnh phải hoàn tất việc chấm thi và công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên, hôm qua (14/6), Sở GD&ĐT Thái Nguyên là đơn vị đầu tiên đã công bố kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT, bổ túc THPT năm học 2009-2010.

Theo công bố của tỉnh Thái Nguyên, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp của tỉnh này đạt 92,07%, cao hơn so năm học trước (năm 2009 tỷ lệ này là 84,7%). Cả tỉnh có 156 thí sinh tốt nghiệp loại giỏi, 1.037 thí sinh tốt nghiệp loại khá. Có 3 trường THPT tỷ lệ đỗ tốt nghiệp 100% là: THPT Chu Văn An, Chuyên Thái Nguyên và  Văn hoá I (Bộ Công an).   


Một số trường có tỷ lệ đỗ tốt nghiệp cao như THPT Đại Từ 98,92%, THPT Lê Hồng Phong (Phổ Yên) 98,56%, THPT Lương Phú (Phú Bình) 98,28%... Một số trường tỷ lệ tốt nghiệp thấp như: THPT Yên Ninh (Phú Lương) đạt 57,55%, THPT Lương Thế Vinh (Sông Công) 49,62%. 


Sở GD&ĐT Thái Nguyên cho biết, trong sáu môn thi, điểm trên trung bình cao nhất là môn Toán, đạt 85%, Văn 74,6%, Địa 73,2%, Hóa 84,3%, Sử 84,5%, tiếng Nga và tiếng Pháp đều đạt 100%. Thấp nhất là tiếng Anh, chỉ đạt khoảng 50%.


Đối với hệ bổ  túc THPT, trong tổng số 3.353 thí sinh dự thi của 19 trung tâm giáo dục thường xuyên (TTGDTX), một số trường THPT có hệ bổ túc và các trường cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp có 1.987 thí sinh đỗ tốt nghiệp, tỷ lệ là 59,26%. Trong đó tốt nghiệp loại khá chỉ có 4 học sinh. 


TTGDTX cấp huyện có  số thí sinh đỗ tốt nghiệp cao nhất là Phú  Bình đạt 92%, thấp nhất là Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật tỷ lệ tốt nghiệp chỉ  có 8,16%. 
 

Hôm nay, Hà Nội bắt đầu ghép điểm thi

 

Ông Nguyễn Thành Kỳ, Trưởng phòng Giáo dục Trung học, Sở GD&ĐT Hà Nội, cho biết, các hội đồng chấm đã cơ bản hoàn thành việc chấm bài thi tự luận và trắc nghiệm của thí sinh. Hôm nay (15/6), Hà Nội sẽ có tổng hợp điểm thi của các hội đồng thi gửi về để kịp chuyển cho các tỉnh khớp với số phách của thí sinh.

 

Từ nay tới ngày 17/6, Hà Nội cũng nhận kết quả bài thi và đĩa dữ liệu kết quả bài thi tự luận từ các tỉnh được giao nhiệm vụ chấm bài của thí sinh Hà Nội, sau đó mới có thể tiến hành ghép điểm bài thi tự luận và điểm bài thi trắc nghiệm và xét kết quả tốt nghiệp cho thí sinh. Muộn nhất là ngày 17/6 học sinh sẽ biết được hết điểm thi tốt nghiệp của mình.

 

Năm 2010, Hà Nội có hơn 83.000 TS dự thi tốt nghiệp THPT, bổ túc THPT. Các bài thi tự luận của Hà Nội được gửi cho 5 địa phương chấm, gồm: Bắc Giang, Hà Nam, Phú Thọ, Thái Bình và Vĩnh Phúc.

 

Năm nay Hà Nội đã huy động khoảng 2.000 giáo viên của các trường THPT công lập và ngoài công lập để kịp chấm hơn 300.000 bài thi của các môn thi. Các giáo viên tham gia chấm thi đều bị cách ly 8 giờ/ngày.

 

Mặt bằng điểm môn xã hội cao

 

Tuy chưa có số liệu thống kê chính thức nhưng ghi nhận từ Hà Nội (Hà Nội chấm cho ba tỉnh Hải Dương, Nam Định, Thanh Hóa) và một số địa phương, điểm thi môn văn, sử, địa năm nay khá cao, rất ít bài thi có điểm dưới trung bình. Nguyên nhân là do năm nay đề dễ, đáp án của bộ cũng được “nới lỏng”.

 

Ông Nguyễn Thành Kỳ nhận định sơ bộ, năm nay điểm của các bài thi khá hơn năm ngoái, có nhiều bài thi môn sử đạt điểm giỏi 9, 10. Điểm thi môn địa năm nay có mặt bằng chung cao hơn năm trước, nhiều nhất là điểm 6, 7, 8. Lỗi chủ yếu thường gặp trong bài thi do không đủ ý, không sát với đáp án. Còn bà Nguyễn Thị Hương Trang, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bắc Ninh (đơn vị chấm thi cho tỉnh Thái Nguyên), lại nhận xét nếu môn văn có 70% bài thi đạt điểm trung bình trở lên thì môn địa lý chỉ là 50%...

 

Tại Bà Bà Rịa-Vũng Tàu (tỉnh được phân công chấm thi cho TPHCM) cho biết, điểm thi của học sinh TPHCM ít nhất cũng có trên 80% bài thi đạt điểm trên trung bình, nhiều điểm 9, 10.

 

Lịch công bố điểm tốt nghiệp năm nay của Bộ GD&ĐT là ngày 18/6. Ông Trần Văn Nghĩa, Phó Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng, Bộ GD&ĐT cho biết, theo quy định, ngay sau khi công bố kết quả tốt nghiệp, các thí sinh có quyền gửi đơn xin phúc khảo nếu có thắc mắc về kết quả chấm thi trong vòng 7 ngày. Mọi thí sinh đều có quyền xin phúc khảo bài thi nếu điểm bài thi thấp hơn điểm trung bình cả năm của môn học đó ở lớp 12 từ 1,0 điểm trở lên.

 

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Xã Châu Quế Thượng tổ chức huấn luyện lực lượng dân quân tự vệ.

Cụ thể hóa đợt thi đua cao điểm với chủ đề “Tiếp bước chiến sĩ Điện Biên - Tiến lên giành 3 nhất”, lập thành tích kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024), Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Văn Yên đã phát động thi đua với chủ đề "Huấn luyện giỏi, đoàn kết tốt, kỷ luật nghiêm", góp phần xây dựng lực lượng vũ trang huyện vững mạnh toàn diện.

Lãnh đạo xã Khánh Thiện tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội LHTN Việt Nam xã nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tính đến ngày 26/4, 24/24 Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) Việt Nam các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lục Yên đã tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở theo đúng tiến độ, kế hoạch của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện đề ra.

Yên Bái tăng cường phổ biến kiến thức pháp luật cho thanh niên.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 96/KH-UBND ngày 24/4/2024 về triển khai thực hiện Chương trình phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh đến năm 2030.

Các đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, huyện Trấn Yên tham gia công trình mở đường Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu tham dự buổi gặp mặt.

Gần 200 ĐVTN huyện Trấn Yên đã tham gia chiến dịch mở đường lên Tà Xi Láng với trên 3.000 công lao động. Kết thúc chiến dịch, đã có 5 ĐVTN của huyện được kết nạp Đảng, 2 đồng chí được khen thưởng vì những đóng góp cho công trình; đặc biệt, đã có 2 cặp đôi nên duyên vợ chồng; nhiều đồng chí hôm nay đang là cán bộ chủ chốt từ cấp Trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã, thị trấn...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục