Thị xã Nghĩa Lộ: Phát động Tháng cao điểm phòng chống ma túy, dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con

  • Cập nhật: Thứ năm, 8/7/2010 | 9:09:49 AM

YBĐT - Hơn 400 cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, nhân dân và đoàn viên thanh niên đã tham gia lễ phát động Tháng cao điểm phòng chống ma túy dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con do thị xã tổ chức.

Đến hết tháng 4/2010, trên địa bàn thị xã, lũy tích các trường hợp nhiễm HIV/AIDS là 310 người, trong đó nhiễm HIV còn sống là 209 người, tử vong 101 người, số người nhiễm HIV/AIDS trong nhóm phụ nữ mang thai và trẻ em, vị thành niên có xu thế tăng.

Với chủ đề "Xét nghiệm HIV cho mẹ, sức khỏe cho con", Tháng cao điểm tập trung vào các mục tiêu: 100% xã, phường trên địa bàn phát động và triển khai thực hiện; tăng cường cung cấp dịch vụ dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con ở các huyện, thị, tăng số phụ nữ mang thai được tư vấn và xét nghiệm HIV trong giai đoạn mang thai; các phụ nữ mang thai nhiễm HIV phải được điều trị chăm sóc dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con...

Sau buổi mít tinh, cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và nhân dân thị xã đã xuống đường diễu hành cổ động cho Tháng cao điểm.

Thùy Dương -Thúy Quỳnh

Các tin khác

"Mái ấm gia đình Việt” là chương trình truyền hình an sinh xã hội nổi tiếng, ý nghĩa và giàu tính nhân văn do Công ty cổ phần Tập đoàn Hoa Sen tổ chức từ 2 năm qua. Chương trình dự kiến sẽ được tổ chức, ghi hình tại thành phố Yên Bái từ ngày 7- 9/6.

Quang cảnh Hội nghị.

Sáng 9/5, UBND thành phố Yên Bái tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị định 21/2019/NĐ-CP ngày 22/2/2019 của Chính phủ về khu vực phòng thủ (KVPT), triển khai nhiệm vụ những năm tiếp theo.

Lãnh đạo huyện Văn Yên thăm hỏi, động viên gia đình có học sinh bị đuối nước ở xã Lang Thíp.

Sáng 9/5, lãnh đạo huyện Văn Yên đã đến thăm hỏi, động viên các gia đình học sinh bị đuối nước tại xã Lang Thíp, huyện Văn Yên.

Anh Mùa A Lồng trả lại chiếc ví đã nhặt được cho chị Hoàng Thị Hải Yến ngay tại trụ sở Công an huyện Trạm Tấu

Anh Mùa A Lồng, trú tại bản Háng Sê, xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu đã nhặt được một chiếc ví rơi đã đến công an trình báo để trả lại cho người đánh mất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục