Hôm nay (8/7) thí sinh làm thủ tục dự thi đợt 2 kỳ thi ĐH, CĐ 2010

  • Cập nhật: Thứ năm, 8/7/2010 | 1:56:55 PM

Đợt 2 của kỳ thi năm nay có nhiều khối thi và môn thi, đặc biệt có nhiều môn thuộc lĩnh vực khoa học xã hội nên dễ xảy ra các hiện tượng quay cóp, gian lận trong thi cử.

Thí sinh nộp lệ phí tại Hội đồng thi trường ĐH Văn hóa Hà Nội
Thí sinh nộp lệ phí tại Hội đồng thi trường ĐH Văn hóa Hà Nội

Sáng 8/7, thí sinh trong cả nước có mặt tại các hội đồng tuyển sinh để làm thủ tục dự thi đợt 2 kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2010. Đây là đợt thi có nhiều khối thi, bao gồm các khối B, C, D và các khối thi năng khiếu.

Theo số liệu của Ban chỉ đạo tuyển sinh (Bộ Giáo dục-Đào tạo), tổng số hồ sơ đăng ký dự thi (ĐKDT) của tất cả khối thi trong đợt 2 khoảng 750.000, tương đương số lượng hồ sơ ĐKDT của riêng khối A trong đợt 1 vừa qua. 

Tại TPHCM, tổng số hồ sơ ĐKDT vào các trường đợt II này là trên 193.000 hồ sơ. Các trường ĐH tại TPHCM sẽ tổ chức 171 điểm thi. Các điểm thi hầu hết được bố trí tại các trường ĐH, CĐ, THPT và THCS. Riêng ĐH Y dược TPHCM sử dụng khà nhiều trường tiểu học làm điểm thi.

Đợt 2 của kỳ thi năm nay có nhiều khối thi và môn thi, đặc biệt có nhiều môn thuộc lĩnh vực khoa học xã hội nên dễ xảy ra các hiện tượng quay cóp, gian lận trong thi cử. Để đợt thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, Bộ trưởng Giáo dục-Đào tạo Phạm Vũ Luận đã có công điện gửi các ĐH, học viện trường ĐH yêu cầu bảo đảm các điều kiện tốt nhất về nhân lực cũng như cơ sở vật chất.

Trong buổi đăng ký dự thi sáng 8/7, thí sinh được các cán bộ ở Hội đồng thi nhắc nhở kiểm tra lại những lỗi sai sót chủ yếu liên quan đến họ tên, giới tính, trường THPT, khu vực ưu tiên, nghe giám thị phổ biến quy chế, các vật dụng được mang vào phòng thi để thực hiện đúng, tránh trường hợp bị đình chỉ đáng tiếc.

Tại hội đồng thi trường ĐH Văn hoá Hà Nội, mỗi phòng có khoảng 25 thí sinh nhưng số lượng đến đăng ký chỉ được 20 em. Nhiều phòng chỉ có 1/2 thí sinh đến đăng ký. Ngược lại, trường ĐH Luật Hà Nội, thí sinh đến đăng ký thi đông, rất ít phòng thí sinh bỏ thi. Tương tự như vậy, tại Hội đồng thi trường ĐH Mở Hà Nội, số thí sinh đến đăng ký cũng nhiều, chỉ 2-3 phòng không đủ thí sinh đến làm thủ tục dự thi.

Nghe quy chế thi

Trong đợt thi này, có 3 môn thi sẽ được tổ chức thi theo pháp trắc nghiệm là Ngoại ngữ, Hóa học và Sinh học; các môn còn lại thi theo phương pháp tự luận. Bộ Giáo dục - Đào tạo ra đề thi chung cho các môn văn hóa; các trường ĐH chịu trách nhiệm ra đề thi cho các môn năng khiếu, nghệ thuật. Đề thi được ra theo chương trình THPT hiện hành, chủ yếu là chương trình lớp 12.

Thí sinh thi khối năng khiếu, sau khi dự thi các môn văn hóa (Khối H, N thi Văn theo đề thi khối C; Khối M thi Văn, Toán theo đề thi khối D; Khối T thi Sinh, Toán theo đề thi khối B; Khối R thi Văn, Sử theo đề thi khối C), sẽ thi tiếp các môn năng khiếu đến ngày 14//7.

Trong buổi đăng ký dự thi sáng 8/7, giao thông tại những nút có nhiều trường ĐH ở Hà Nội như: Đường Láng Thượng, Cầu Giấy, Đê La Thành, Ngã Tư Sở trở nên đông đúc hơn so với ngày thường do thí sinh và người nhà tới các hội đồng thi. Thời điểm đông người nhất là khoảng từ 8-9h. Tuy nhiên, hiện tượng tắc nghẽn chỉ diễn ra khoảng 20 phút do lực lượng cảnh sát và thanh niên tình nguyện đã được huy động tối đa để giải tỏa ùn tắc.

Sáng mai (9/7), thí sinh khối C, D sẽ dự thi môn Văn với thời gian làm bài là 180 phút; khối B dự thi môn Sinh học theo hình thức trắc nghiệm với thời gian là 90 phút.

(Theo VOV)

Các tin khác

"Mái ấm gia đình Việt” là chương trình truyền hình an sinh xã hội nổi tiếng, ý nghĩa và giàu tính nhân văn do Công ty cổ phần Tập đoàn Hoa Sen tổ chức từ 2 năm qua. Chương trình dự kiến sẽ được tổ chức, ghi hình tại thành phố Yên Bái từ ngày 7- 9/6.

Quang cảnh Hội nghị.

Sáng 9/5, UBND thành phố Yên Bái tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị định 21/2019/NĐ-CP ngày 22/2/2019 của Chính phủ về khu vực phòng thủ (KVPT), triển khai nhiệm vụ những năm tiếp theo.

Lãnh đạo huyện Văn Yên thăm hỏi, động viên gia đình có học sinh bị đuối nước ở xã Lang Thíp.

Sáng 9/5, lãnh đạo huyện Văn Yên đã đến thăm hỏi, động viên các gia đình học sinh bị đuối nước tại xã Lang Thíp, huyện Văn Yên.

Anh Mùa A Lồng trả lại chiếc ví đã nhặt được cho chị Hoàng Thị Hải Yến ngay tại trụ sở Công an huyện Trạm Tấu

Anh Mùa A Lồng, trú tại bản Háng Sê, xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu đã nhặt được một chiếc ví rơi đã đến công an trình báo để trả lại cho người đánh mất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục