Yên Bái: Mưa, lũ quét tại Tân Phượng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 23/7/2010 | 8:29:35 AM

Ngày 22/7, trên địa bàn xã Tân Phượng, huyện Lục Yên (Yên Bái) xảy ra nhiều đợt lũ quét gây thiệt hại nghiêm trọng.

Cơn bão số 6 năm 2008 đã gây sạt lở hàng nghìn mét khối đất, làm đứt mạch giao thông duy nhất giữa huyện Lục Yên với xã Tân Phượng.
Cơn bão số 6 năm 2008 đã gây sạt lở hàng nghìn mét khối đất, làm đứt mạch giao thông duy nhất giữa huyện Lục Yên với xã Tân Phượng.

Theo thống kê sơ bộ của Ban phòng chống lụt bão xã Tân Phượng: Nước lũ làm hư hỏng 4 cây cầu, trong đó có cầu Kiểm Khuôn 1 bị sập và cuốn trôi hoàn toàn, 3 cây cầu gỗ tại các thôn Bó My 1, Khe Phá 1 đã bị cuốn trôi phần thành cầu và ván gỗ.

Mưa lũ còn gây sạt lở đất tại 8 điểm trên địa bàn xã, trong đó có một điểm làm sập khu bếp của một hộ dân, một số điểm gây cản trở giao thông và ảnh hưởng đến một số công trình thủy lợi. Ngoài ra lượng mưa lớn làm ngập 9 ha lúa mùa vừa cấy và một số tuyến đường liên thôn bản khiến giao thông bị đình trệ. Rất may không có thiệt hại về người.

Theo ông Triệu Tiến Kiên, Chủ tịch UBND xã Tân Phượng, do mưa lũ vẫn đang tiếp diễn, giao thông bị cản trở nên chính quyền xã chưa thể đi kiểm tra và khắc phục ngay. Song, các lực lượng như: dân quân, công an viên, thanh niên tình nguyện,... tập trung đủ ở xã và sẵn sàng xuống cơ sở ngay khi có thể.

Theo dự báo, do ảnh hưởng của cơn bão Chanthu, trong 24 giờ tiếp, trên địa bàn tỉnh Yên Bái sẽ vẫn có mưa vừa, mưa to và có nơi mưa rất to.

Do đó, các địa phương trong toàn tỉnh cần đề phòng mưa lớn gây lũ ống, lũ quét, sạt lở đất đá trên diện rộng. Khả năng xảy ra lũ lớn trên các sông suối là rất cao, người dân sinh sống ven sông Hồng, sông Chảy, các suối ngòi có độ dốc lớn, cần cảnh giác với lũ cao vào ban đêm gây thiệt hại bất ngờ về người và tài sản.

(Theo VOV)

Các tin khác
Ảnh minh họa

Từ chiều tối 15-16/5, khu vực Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-80mm, có nơi trên 120mm.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh cùng lãnh đạo Tỉnh đoàn Yên Bái tuyên dương các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Chiều nay - 14/5, Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức Hội thi "Thiếu nhi Yên Bái tham gia giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc và tìm hiểu Nghệ thuật Xòe Thái” và Liên hoan Thiếu nhi vượt khó năm 2024. Dự chương trình có đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Xuân Trường - Chủ tịch UBND huyện Yên Bình phát biểu tại buổi làm việc.

Sáng 14/5, Huyện ủy Yên Bình tổ chức họp bàn công tác chuẩn bị Lễ công bố huyện Yên Bình đạt chuẩn Nông thôn mới gắn với công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đồ án quy hoạch chung xây dựng khu du lịch Hồ Thác Bà.

Ảnh minh họa.

Nhằm phục vụ cao điểm Hè 2024, ngành đường sắt tăng cường chạy tàu Thống nhất giữa Hà Nội - TP Hồ Chí Minh; đồng thời, áp dụng nhiều chính sách giảm giá vé.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục