Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ: Nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân

  • Cập nhật: Thứ hai, 16/8/2010 | 9:46:46 AM

YBĐT - Là bệnh viện tuyến trên ở khu vực phía Tây của tỉnh Yên Bái, từ đầu năm đến nay, Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ đã tăng cường các giải pháp, nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân các huyện, thị phía Tây của tỉnh.

Bệnh viện Đa khoa Nghĩa Lộ đang gặp những khó khăn do trong giai đoạn vừa thi công xây dựng cơ sở hạ tầng, vừa phải đảm bảo cho các hoạt động chuyên môn, cơ sở vật chất cũng như vệ sinh môi trường chưa đáp ứng được yêu cầu qui định; tình hình trật tự trị an còn nhiều phức tạp, do chưa triển khai được hệ thống công nghệ thông tin trong quản lý và khám chữa bệnh; thiếu trang thiết bị, đặc biệt là các trang thiết bị hiện đại nên chưa đáp ứng được yêu cầu chất lượng chăm sóc sức khỏe đòi hỏi ngày càng cao của người dân.

Hiện nay, Bệnh viện có công suất 200 giường với 22 khoa, phòng và 193 cán bộ y bác sĩ, trong đó có 181 người trong biên chế gồm 19 người có trình độ trên đại học, 27 người có trình độ đại học, còn lại là trung cấp và cán bộ khác. Trình độ cán bộ chưa đồng đều, thiếu cán bộ có chuyên khoa sâu, điều kiện tiếp nhận các kiến thức mới về chuyên môn và khoa học kỹ thuật còn hạn chế...

Do vậy, bên cạnh việc huy động mọi nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, Bệnh viện tích cực đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn, từng bước ổn định và cân đối về cơ cấu cán bộ, bổ sung chỉ tiêu biên chế theo chỉ tiêu giường bệnh, đặc biệt là đội ngũ bác sĩ.

Chất lượng đội ngũ cán bộ đang từng bước được nâng cao nhờ đào tạo chuyên khoa sâu thuộc các chuyên ngành. Đặc biệt Bệnh viện chú trọng đào tạo chuyển giao kỹ thuật tại chỗ do cán bộ luân chuyển từ tuyến trên về hỗ trợ theo Đề án 1816/BYT. Thông qua nhiều loại hình đào tạo dài hạn, ngắn hạn, cầm tay chỉ việc, đào tạo tại chỗ… hiện nay Bệnh viện có 20 cán bộ đang tiếp tục được đào tạo dài hạn sau đại học, đại học và cử nhân tại các trường Đại học Y Hà Nội, Đại học Y Thái Nguyên và Nam Định.

Ngoài ra, cán bộ còn được tham gia các lớp tập huấn bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ y tế theo lịch tập huấn của từng chuyên ngành. Từ đầu năm đến nay, Bệnh viện đã tiếp tục tiếp nhận 4 bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai và Viện Bỏng Trung ương về tăng cường hỗ trợ các lĩnh vực chuyên khoa theo kế hoạch Đề án 1816/BYT, trong đó có đào tạo tại chỗ, góp phần nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ và chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân.   

Cải tiến dây chuyền khám chữa bệnh một cách hợp lý, một số thủ tục hành chính được cải cách giảm phiền hà và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người bệnh đến khám và điều trị tại Bệnh viện, từ đầu năm đến nay, Bệnh viện đã khám cho trên 44 nghìn lượt người đạt trên 67% kế hoạch năm, điều trị nội trú cho trên 5  nghìn lượt.

Bên cạnh đó, các hoạt động tuyên truyền vệ sinh phòng bệnh, giáo dục sức khỏe cho bệnh nhân tới khám tại phòng khám và hàng tuần tại các khoa cho người bệnh điều trị nội trú và người nhà người bệnh được tiến hành thường xuyên cùng các hoạt động tổ chức học tập các phác đồ phòng chống dịch viêm phổi do vi rút, dịch cúm, dịch sốt xuất huyết, viêm màng não, dịch tiêu chảy cấp và dịch cúmA/H1N1 và cúmA/H5N1…cho cán bộ y tế toàn bệnh viện.

Không những phối hợp cùng các cơ quan, ban, ngành liên quan trên địa bàn phát hiện, kiểm soát, phòng chống dịch bệnh lưu hành, Bệnh viện còn có kế hoạch phối hợp xử lý mọi tình huống phòng chống dịch bệnh.

Nhờ tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, nâng cao trình độ chuyên môn cũng như y đức cho cán bộ, chất lượng khám chữa bệnh của Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ đang được nâng lên.

P.V

Các tin khác
Giờ học môn Tiếng Việt của học sinh Trường tiểu học
Hoàng Văn Thọ (Văn Chấn).

YBĐT - Trong giai đoạn 2005- 2010, ngành giáo dục - đào tạo huyện Văn Chấn (Yên Bái) đã triển khai thực hiện tốt nghị quyết đại hội Đảng các cấp về công tác giáo dục - đào tạo, đặc biệt toàn ngành đã có nhiều đổi mới trong công tác quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn huyện.

Tối 15-8, tại khu vực Tượng đài Vua Lý Thái Tổ (Hoàn Kiếm, Hà Nội), Thành ủy, HĐND, UBND TP Hà Nội đã tổ chức trọng thể chương trình gặp mặt 248 thủ khoa và tuyên dương 120 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp đại học (ĐH), học viện và 25 thủ khoa đầu vào các trường ĐH trên địa bàn Hà Nội.

Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương.

Ngày 14/8, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương chính thức được khánh thành với nhiều trang thiết bị hiện đại, đặc biệt Viện còn có 1 tầng mái làm sân bay trực thăng. Đây là bệnh viện đầu tiên tại Việt Nam có sân bay trực thăng.

Ngày 13/8, Bộ GD&ĐT đã ra Quyết định ban hành Quy định về công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá trong ngành giáo dục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục