Nghiêm cấm hút thuốc lá ở các trường và cơ quan quản lý giáo dục

  • Cập nhật: Thứ bảy, 14/8/2010 | 9:12:39 AM

Ngày 13/8, Bộ GD&ĐT đã ra Quyết định ban hành Quy định về công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá trong ngành giáo dục.

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Quy định về công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá trong ngành giáo dục áp dụng đối với các cơ quan quản lý giáo dục, các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân, cán bộ, nhà giáo, công nhân viên, người học trong toàn ngành giáo dục.

Theo quy định, Bộ nghiêm cấm người học, nhà giáo, cán bộ, công nhân viên ngành giáo dục sử dụng thuốc lá trong các nhà trường và cơ quan quản lý giáo dục; Khuyến khích người học, nhà giáo, cán bộ, công nhân viên ngành giáo dục đang sử dụng thuốc lá thay đổi hành vi, tiến tới cai nghiện thuốc lá.

Để giáo dục, tuyên truyền về phòng, chống tác hại của thuốc lá, ngành giáo dục sẽ lồng ghép nội dung phòng, chống tác hại của thuốc lá trong các môn học có liên quan và trong các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp; tổ chức các cuộc thi tìm hiểu, vẽ tranh, mít tinh, biểu diễn văn nghệ về phòng, chống tác hại của thuốc lá; tổ chức Tuần lễ quốc gia không thuốc lá và ngày Thế giới không thuốc lá 31/5; giáo dục, tuyên truyền thông qua các hoạt động của đoàn, đội, hội.

Đồng thời, ngành phối hợp chặt chẽ với gia đình và các tổ chức, đoàn thể tại địa phương tuyên truyền, vận động cha mẹ, người thân gương mẫu không hút thuốc lá; Phối hợp nội dung phòng, chống tác hại của thuốc lá với nội dung hoạt động của các phong trào thi đua của ngành giáo dục và của địa phương.

Các trường và các cơ quan quản lý giáo dục phải xây dựng nội quy, quy chế về cấm hút thuốc lá trong các cơ sở giáo dục và các cơ quan quản lý giáo dục; treo biển hoặc biểu tượng "Cấm hút thuốc lá" ở các hành lang, lớp học, phòng họp và các phòng làm việc tại nhà trường và các cơ quan quản lý giáo dục.

Bộ nghiêm cấm quảng cáo, khuyến mại, tiếp thị, sản xuất, kinh doanh thuốc lá và các sản phẩm của thuốc lá trong các nhà trường và các cơ quan quản lý giáo dục, cũng như cấm nhận tài trợ trực tiếp hoặc gián tiếp của các đơn vị sản xuất, kinh doanh các sản phẩm thuốc lá dưới mọi hình thức.

Kết quả hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá là một trong các tiêu chí đánh giá thi đua đối với nhà trường và các cơ quan quản lý giáo dục.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Một giờ học của lớp sửa chữa ô tô trường cao đẳng nghề Yên Bái.

YBĐT - Trên thực tế, có rất nhiều sự lựa chọn cho các thí sinh nếu chẳng may thi trượt đại học. Điều quan trọng, mỗi người phải tự biết chọn hướng đi đúng, phù hợp với bản thân.

Vợ chồng anh chị Hờ A Chống - Sùng Thị Sua cùng đứa con nuôi thứ hai.

YBĐT - Ở thôn Khe Ron, xã Hồng Ca, huyện Trấn Yên (Yên Bái) có một đôi vợ chồng nhận con nuôi mà sống rất hạnh phúc không kém những người đã có con do chính mình sinh ra. Đó chính là vợ chồng anh, chị Hờ A Chống và Sùng Thị Sua.

Không còn sự phân biệt kỳ thị giữa những người có AIDS và người dân ở thôn Chao Hạ, xã Nghĩa Lợi, thị xã Nghĩa Lộ.

YBĐT - Đã mười tám năm trôi qua kể từ ngày Nông trường quốc doanh Thanh Niên (nay thuộc thôn Tân Lập, xã Bảo Ái, huyện Yên Bình) nổi lên phong trào đào đá quý. Người dân tứ xứ đổ về, trai làng phần lớn đều lên bãi đá.

Khách hàng mua thuốc tại nhà thuốc Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội).

Kết luận số 1942/KL-TTCP-V.III của Thanh tra Chính phủ về "Việc quản lý, dự trữ lưu thông thuốc quốc gia phục vụ công tác phòng, chữa bệnh cho nhân dân do Bộ Y tế chủ trì" vừa được công bố cho thấy những khoảng trống trong công tác này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục