Thanh, kiểm tra về an toàn vệ sinh thực phẩm 52.009 cơ sở sản xuất, kinh doanh không đạt yêu cầu

  • Cập nhật: Thứ hai, 16/8/2010 | 12:43:59 PM

Theo báo cáo tổng kết của Bộ Y tế về công tác thanh tra, kiểm tra ATVSTP, tỷ lệ phát hiện cơ sở không đạt yêu cầu ATVSTP của các đoàn kiểm tra liên ngành trung ương cao hơn rất nhiều so với các đoàn của địa phương.

Riêng trong Tháng hành động vì chất lượng ATVSTP, 19.505 đoàn thanh tra, kiểm tra đã kiểm tra 210.062 cơ sở, phát hiện 52.009 cơ sở không đạt yêu cầu về ATVSTP, tăng so với năm 2009 (17,63% cơ sở không đạt yêu cầu); trong đó 11 đoàn trung ương phát hiện 67,11% số cơ sở vi phạm, đoàn của địa phương chỉ phát hiện 24,74%.

Trong quá trình thanh tra, kiểm tra các địa phương, đoàn kiểm tra của trung ương chú trọng kiểm tra các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh các loại thực phẩm có nguy cơ cao như sữa và các sản phẩm chế biến từ sữa, bánh kẹo, nước đóng chai, kem đá, bếp ăn tập thể, thức ăn đường phố... Cùng với kiểm tra, các đoàn đã tuyên truyền tại chỗ, hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện các quy định về bảo đảm ATVSTP.

(Theo HNMO)

Các tin khác

YBĐT - Là bệnh viện tuyến trên ở khu vực phía Tây của tỉnh Yên Bái, từ đầu năm đến nay, Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ đã tăng cường các giải pháp, nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân các huyện, thị phía Tây của tỉnh.

Giờ học môn Tiếng Việt của học sinh Trường tiểu học
Hoàng Văn Thọ (Văn Chấn).

YBĐT - Trong giai đoạn 2005- 2010, ngành giáo dục - đào tạo huyện Văn Chấn (Yên Bái) đã triển khai thực hiện tốt nghị quyết đại hội Đảng các cấp về công tác giáo dục - đào tạo, đặc biệt toàn ngành đã có nhiều đổi mới trong công tác quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn huyện.

Tối 15-8, tại khu vực Tượng đài Vua Lý Thái Tổ (Hoàn Kiếm, Hà Nội), Thành ủy, HĐND, UBND TP Hà Nội đã tổ chức trọng thể chương trình gặp mặt 248 thủ khoa và tuyên dương 120 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp đại học (ĐH), học viện và 25 thủ khoa đầu vào các trường ĐH trên địa bàn Hà Nội.

Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương.

Ngày 14/8, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương chính thức được khánh thành với nhiều trang thiết bị hiện đại, đặc biệt Viện còn có 1 tầng mái làm sân bay trực thăng. Đây là bệnh viện đầu tiên tại Việt Nam có sân bay trực thăng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục