Việt Nam dừng tiêm vắc xin phòng cúm A/H1N1

  • Cập nhật: Thứ sáu, 20/8/2010 | 8:19:54 AM

Ngày 19-8, Bộ Y tế cho biết, sau khi Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố đại dịch cúm A/H1N1 đã chấm dứt trên toàn cầu, việc triển khai tiêm vắc xin phòng cúm A/H1N1 cho những đối tượng có nguy cơ cao như phụ nữ có thai, cán bộ y tế, người mắc bệnh mạn tính tại Việt Nam cũng được bãi bỏ.

Virus cúm A/H1N1 hiện đang lưu hành chưa có sự biến đổi về kháng nguyên, độc lực, khả năng gây bệnh. (Ảnh chỉ mang tính minh họa)
Virus cúm A/H1N1 hiện đang lưu hành chưa có sự biến đổi về kháng nguyên, độc lực, khả năng gây bệnh. (Ảnh chỉ mang tính minh họa)

Theo thống kê của Bộ Y tế, tích lũy từ ngày 21-5-2009 đến nay, cả nước ghi nhận 11.214 trường hợp mắc cúm A/H1N1, trong đó có 59 ca tử vong. Sau một thời gian dài không ghi nhận ca bệnh, từ ngày 19-7 trở lại đây, tại Đồng Nai, Tiền Giang và TP Hồ Chí Minh lại rải rác xuất hiện các ca bệnh cúm A/H1N1. Tuy nhiên, virus cúm A/H1N1 hiện đang lưu hành vẫn là chủng đã gây ra đại dịch năm 2009, chưa có sự biến đổi về kháng nguyên, độc lực, khả năng gây bệnh.

Hiện tại, 15 điểm giám sát cúm trên cả nước vẫn tiếp tục được duy trì để phát hiện trường hợp biến đổi gen của virus gây bệnh. Trung bình mỗi năm Việt Nam có khoảng 1 triệu trường hợp mắc cúm mùa thông thường.

(Theo HNMO)

Các tin khác

“GS Ngô Bảo Châu nhận giải thưởng Fields, với tư cách là cá nhân, tôi thấy rất tự hào, đất nước Việt Nam có một người đạt được trình độ Toán học thế giới và là nước thứ hai trong khu vực Châu Á”.

YBĐT - Đào tạo nghề cho lao động nông thôn, tạo ra nhiều việc làm tại chỗ từ việc phát triển kinh tế địa phương là việc làm cấp thiết để người nông dân chỉ ly nông chứ không ly hương. Ngoài ra, việc hướng dẫn cách làm giàu từ phát triển kinh tế nông nghiệp của các địa phương dù đã rất cố gắng song cần phải đẩy mạnh hơn nữa để người nông dân có thể tự làm giàu trên chính những mảnh ruộng, đồng đất quê hương.

Do ảnh hưởng của vùng áp thấp trên vùng biển phía Bắc quần đảo Trường Sa, khu vực giữa Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa) và vùng biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận sẽ có mưa rào và dông.

Bà Pratibha Patil - Tổng thống Ấn Độ trao huy chương Fields - giải thưởng toán học cao quý nhất thế giới cho GS Ngô Bảo Châu.

Lúc 12h55 hôm nay (giờ Hà Nội), tại lễ khai mạc Đại hội Toán học thế giới tổ chức ở Hyderabad, Ấn Độ, bà Pratibha Patil - Tổng thống Ấn Độ đã trao huy chương Fields - giải thưởng toán học cao quý nhất thế giới cho GS Ngô Bảo Châu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục