Bộ GD-ĐT đề nghị các đơn vị giáo dục triển khai “Tháng Khuyến học”

  • Cập nhật: Thứ hai, 23/8/2010 | 1:43:36 PM

Ngày 23/8, Bộ GD-ĐT có công văn đề nghị các đơn vị chuẩn bị tổ chức khai giảng năm học mới 2010-2011. Theo đó, cần tổ chức xây dựng và phối hợp triển khai với Hội Khuyến học, Hội Liên hiệp Phụ nữ và Đoàn Thanh niên. Tổ chức "Tháng khuyến học" từ 2/9 đến 2/10.

Để chuẩn bị tốt mọi điều kiện để tổ chức khai giảng năm học mới 2010-2011, Bộ GD-ĐT yêu cầu các đơn vị địa phương tìm mọi cách khắc phục khó khăn trước khi bước vào năm học.

Cụ thể, đẩy nhanh tiến độ xây dựng và sửa chữa cơ sở vật chất trường học đảm bảo đủ cơ sở vật chất trước khi khai giảng năm học. Bố trí đầy đủ đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý trường học.

Đặc biệt, tổ chức xây dựng và ký kết kế hoạch phối hợp triển khai với Hội Khuyến học, Hội Liên hiệp Phụ nữ và Đoàn TNCS HCM của địa phương tổ chức "Tháng khuyến học" từ 2/9 đến 2/10.

Các địa phương quan tâm và hoàn thành cuộc vận động quyên góp quần áo, sách, vở cho học sinh vùng khó khăn trước ngày 2/10, thực hiện được yêu cầu "3 đủ" (đủ ăn, đủ quần áo, đủ sách vở) đối với học sinh; phối hợp với các lực lượng xã hội triển khai nội dung "đi học an toàn" nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh trên đường đi học, trong trường và tại các địa điểm tổ chức các hoạt động giáo dục, học tập khác.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Lãnh đạo huyện Yên Bình tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua điển hình tiên tiến giai đoạn 2005 - 2010.

YBĐT - Với các nội dung thi đua đúng trọng tâm có tính đột phá trong phát triển kinh tế, xã hội đã giúp Yên Bình nâng cao hiệu lực quản lý của bộ máy Nhà nước, xây dựng Đảng, chính quyền, mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể trong sạch vững mạnh. Qua đó, đưa tăng trưởng kinh tế bình quân giai đoạn 2005 - 2010 toàn huyện đạt 15%, phấn đấu hết năm 2010 tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 5,5%.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cùng các học sinh tiêu biểu.

Chiều 22/8, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tiếp 1.700 học sinh xuất sắc được trao giải thưởng Hoa Trạng Nguyên năm 2010.

Phương Anh (thứ 2 từ phải sang) tại Lễ tuyên dương Olympic toán Hà Nội mở rộng.

YBĐT - Người mang vinh quang ấy về cho Yên Bái là em Đặng Phương Anh, học sinh lớp 11 Toán trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành. Thành tích này là niềm tự hào của thầy và trò trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành nói riêng và tỉnh Yên Bái nói chung.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa yêu cầu thành phố Hà Nội trong tháng 10/2010 phải hoàn thành danh mục các cơ sở y tế, giáo dục đào tạo cần di dời ra ngoại thành.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục