Yên Bái: Đại lễ Vu lan báo hiếu tại chùa Ngọc Am

  • Cập nhật: Thứ hai, 23/8/2010 | 4:47:07 PM

YBĐT - Đã trở thành truyền thống tốt đẹp, hàng năm cứ vào rằm tháng 7 âm lịch, Ban Đại diện Hội Phật giáo tỉnh lại long trọng tổ chức Đại lễ Vu lan báo hiếu tại chùa Ngọc Am, phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái.

Lễ “Xá tội vong nhân” cầu cho các vong hồn được siêu thoát và cầu cho quốc thái dân an
Lễ “Xá tội vong nhân” cầu cho các vong hồn được siêu thoát và cầu cho quốc thái dân an

Đây chính là dịp để hàng ngàn phật tử khắp nơi trong tỉnh tựu về chùa dâng hương dự lễ. Cúng Phật, cầu siêu cho các vong linh tổ tiên, ông bà, bố mẹ và những người thân đã khuất, bày tỏ lòng tri ân báo hiếu của con cháu với các bậc tiền nhân.

Đại diện cho các phật tử thắp nến tri ân tưởng nhớ anh linh các anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh vì nền độc lập tự do của dân tộc tại khu vực sân chùa Ngọc Am.

Nghi thức “Bông hồng cài áo” để tưởng nhớ công ơn sinh thành, dưỡng dục của những bà mẹ đã khuất và vinh danh các bà mẹ còn tại thế với con cháu

Lễ vu lan chính là dịp để mỗi con người hướng tấm lòng về cội nguồn báo hiếu cha mẹ, đồng thời kêo gọi ý thức bảo tồn, phát huy những giá trị di sản văn hoá phật pháp.

Hồng Oanh

Các tin khác
Cán bộ BHXH huyện Trấn Yên giải quyết chế độ cho người lao động.

YBĐT - Xác định công tác thu bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) là nhiệm vụ hàng đầu của đơn vị nên ngay từ đầu năm Ban giám đốc BHXH huyện Trấn Yên (Yên Bái) đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ quản lý đơn vị sử dụng lao động.

Cuộc họp ngày 23/8 của Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương về phòng chống bão số 3 .

Đây là cơn bão gần bờ, diễn biến phức tạp với gió mạnh cấp 8, giật cấp 9, 10 kèm mưa lớn, có khả năng gây ngập lụt, sạt lở lớn. Cảnh báo này được đưa ra trong cuộc họp khẩn của Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương, dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vào trưa nay 23/8.

Sáng sớm 23/8, đồng chí Hoàng Thương Lượng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Quốc hội của tỉnh chia sẻ đau thương với các hộ gia đình có người bị mất tích và chỉ đạo các lực lượng tham gia tìm kiếm tại hiện trường.

YBĐT - Gần 1 ngày đêm trôi qua, các lực lượng ứng cứu và nhân dân các địa phương ở huyện Mù Cang Chải vẫn đang căng mình, bằng các phương tiện và cách thức có thể với mong muốn sớm tìm được những nạn nhân xấu số. Tuy nhiên, địa hình phức tạp của sườn dốc, việc cứu hộ, cứu nạn vẫn còn gặp nhiều khó khăn.

Ngày 23/8, Bộ GD-ĐT có công văn đề nghị các đơn vị chuẩn bị tổ chức khai giảng năm học mới 2010-2011. Theo đó, cần tổ chức xây dựng và phối hợp triển khai với Hội Khuyến học, Hội Liên hiệp Phụ nữ và Đoàn Thanh niên. Tổ chức "Tháng khuyến học" từ 2/9 đến 2/10.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục