Đến 15 giờ chiều 23/8: Chưa tìm được xác nạn nhân bị đất vùi

  • Cập nhật: Thứ hai, 23/8/2010 | 5:05:02 PM

YBĐT - Như tin chúng tôi đã đưa, khoảng 15 h chiều ngày 22/8, tại thôn Háng Tầu Dê, xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã xảy ra một vụ sạt lở đất nghiêm trọng làm 7 người chết. >>>Ảnh nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân mất tích trong vụ sạt đất

Ngay sau khi sự việc xảy ra, huyện Mù Cang Chải đã huy động hàng trăm công an, bộ đôi, dân quân tự vệ, đoàn viên thanh niên trong xã và các xã lân cận đến để đào bới tìm kiếm người bị nạn.

Hiện nay, cùng với sự hỗ trợ của các lực lượng thành viên Ban chỉ huy phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn và phương tiện máy móc huy động, hoạt động tìm kiếm người bị vùi lấp đang được triển khai khẩn trương. Tuy nhiên do địa hình phức tạp của sườn dốc, với khối lượng sạt lở khoảng trên 20.000 m3 đất đá, trong phạm vi tìm kiếm gần 1,5 ha, nên việc cứu hộ, cứu nạn đang gặp rất nhiều khó khăn, sẽ phải mất nhiều thời gian nữa mới có thể tìm kiếm được người bị nạn.

Sáng ngày 23/8 đồng chí Hoàng Thương Lượng  Phó bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái, cùng lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh đã có mặt để chỉ đạo các đơn vị tổ chức tìm kiếm nạn nhân. Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Thương Lượng đã chỉ đạo các ngành, Bộ CHQS, Công an tỉnh, chính quyền địa phương tiếp tục huy động tối đa mọi nguồn lực, mở đường đưa các phương tiện máy móc vào tiếp ứng các lực lượng cứu hộ. Cấp ủy, chính quyền địa phương cần tiếp tục huy động, bố trí lực lượng cứu hộ và nhân dân các địa phương ở huyện Mù Cang Chải đảm bảo hợp lý, vì khối lượng đất đá sạt lở nhiều, khả năng tìm kiếm còn còn gặp nhiều khó khăn và quyết tâm bằng mọi giá để có thể tìm kiếm các thi thể nạn nhân trong thời gian sớm nhất.

Thay mặt Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ tỉnh Yên Bái, đồng chí Hoàng Thương Lượng đã đến thăm hỏi, chia sẻ kịp thời động viên thân nhân các gia đình bị nạn và trao tiền hỗ trợ cho mỗi gia đình có người chết 3 triệu đồng.

Đức Toàn - Anh Dũng

Các tin khác
Lễ “Xá tội vong nhân” cầu cho các vong hồn được siêu thoát và cầu cho quốc thái dân an

YBĐT - Đã trở thành truyền thống tốt đẹp, hàng năm cứ vào rằm tháng 7 âm lịch, Ban Đại diện Hội Phật giáo tỉnh lại long trọng tổ chức Đại lễ Vu lan báo hiếu tại chùa Ngọc Am, phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái.

Cán bộ BHXH huyện Trấn Yên giải quyết chế độ cho người lao động.

YBĐT - Xác định công tác thu bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) là nhiệm vụ hàng đầu của đơn vị nên ngay từ đầu năm Ban giám đốc BHXH huyện Trấn Yên (Yên Bái) đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ quản lý đơn vị sử dụng lao động.

Cuộc họp ngày 23/8 của Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương về phòng chống bão số 3 .

Đây là cơn bão gần bờ, diễn biến phức tạp với gió mạnh cấp 8, giật cấp 9, 10 kèm mưa lớn, có khả năng gây ngập lụt, sạt lở lớn. Cảnh báo này được đưa ra trong cuộc họp khẩn của Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương, dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vào trưa nay 23/8.

Sáng sớm 23/8, đồng chí Hoàng Thương Lượng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Quốc hội của tỉnh chia sẻ đau thương với các hộ gia đình có người bị mất tích và chỉ đạo các lực lượng tham gia tìm kiếm tại hiện trường.

YBĐT - Gần 1 ngày đêm trôi qua, các lực lượng ứng cứu và nhân dân các địa phương ở huyện Mù Cang Chải vẫn đang căng mình, bằng các phương tiện và cách thức có thể với mong muốn sớm tìm được những nạn nhân xấu số. Tuy nhiên, địa hình phức tạp của sườn dốc, việc cứu hộ, cứu nạn vẫn còn gặp nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục