Vịnh Bắc Bộ: Tàu chở container chìm, 27 người mất tích

  • Cập nhật: Thứ sáu, 17/12/2010 | 8:37:10 AM

Đến 19h ngày 16.12, lực lượng cứu hộ vẫn chưa tiếp cận được tàu chở container đang bị chìm trên vịnh Bắc Bộ. Trên tàu có 27 người trong đó có 25 thuyền viên.

Vào lúc 8h15 ngày 16.12, Đài thông tin duyên hải Hải Phòng nhận được điện báo động cấp cứu bằng phương thức gọi chọn số (DSC) trên tần số 8414.5kHz từ tàu hàng Phú Tân (thuộc Cty vận tải biển container Vinaline, trụ sở ở số 1 Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội) với nội dung có người rơi xuống biển tại vị trí 18-14N 107-36E, thuộc khu vực vịnh Bắc Bộ.

Sau khi nhận được thông tin, hệ thống Đài TTDH Việt Nam đã chuyển nối máy cho tàu nói chuyện với Hải Phòng MRCC (Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực I) và chủ tàu. Chủ tàu cho biết, tàu đã bị nghiêng 37 độ. Toàn bộ container trên tàu đã bị rơi xuống biển. Nguyên nhân vẫn chưa được xác định. Trên tàu có tất cả 27 người, trong đó có 25 thuyền viên.

Hệ thống đài thông tin duyên hải đã tiến hành phát thông báo khẩn cấp để loan báo tới các tàu thuyền hàng hải tại khu vực để hỗ trợ cho tàu bị nạn. Đến 9h50 phút cùng ngày, tàu vẫn đang chìm. Đến 11h, tàu Sông Châu 01 (thuộc Cty CP xăng dầu Sông Châu, ở quận 1, TPHCM) đã đến vị trí tàu Phú Tân bị chìm.

Tuy nhiên, tàu Sông Châu 01 không thể tiếp cận được tàu bị nạn và các thuyền viên vì khu vực này trôi nổi nhiều container và thời tiết tại khu vực xấu, rất nguy hiểm cho tàu. Đến 19h cùng ngày, vẫn chưa cứu nạn được các thuyền viên trên.

Tân Hoa xã ngày 16.12 cũng đưa tin: 27 thuyền viên Việt Nam mất tích trong một vụ đắm tàu trên biển Đông. Theo hãng tin này, tàu bị mất tích mang tên Phú Tân, đăng kiểm tại Việt Nam và bị lật, đắm trên biển Đông. Thông tin ban đầu cho biết, tàu Phú Tân đã gặp nạn ở vị trí cách thành phố Sanya, phía nam (tỉnh Hải Nam, Trung Quốc) khoảng 110 hải lý về phía tây vì gió mạnh (ước tính sức gió lên tới 90km/h). Phía Trung Quốc đã huy động một tàu cứu hộ để tìm kiếm những người mất tích sau khi nhận được hai thông báo khẩn cấp từ Cục Hàng hải Việt Nam chiều 16.12. Dự kiến, tàu cứu hộ sẽ đến nơi tàu gặp nạn vào lúc 21 giờ cùng ngày. Một tàu kéo ở cách vị trí tàu Phú Tân đắm khoảng 40 hải lý cũng đã được lệnh đến hỗ trợ.

AFP dẫn lời một cán bộ thuộc lực lượng tìm kiếm và cứu hộ Việt Nam cho biết, nguyên nhân ban đầu của vụ đắm tàu được xác định là do động cơ chính của tàu bị hỏng khiến nước tràn vào và tàu bị nghiêng rồi chìm dần. Cũng theo cán bộ này, trên tàu có 25 thuyền viên và 2 khách. Tất cả 27 người trên tàu đều mặc áo phao, nhưng hiện lực lượng cứu hộ chưa tìm thấy ai.    

(Theo Lao Động)

Các tin khác

Hãng Bloomberg dẫn kết quả nghiên cứu do Công ty Tư vấn Mercer tiến hành cho biết Việt Nam, Indoneisa và Pakistan sẽ dẫn đầu các nước có mức tăng thu nhập của công nhân nhanh nhất tại châu Á trong năm 2011, cao hơn so với mức tăng của các nước công nghiệp hóa trong khu vực.

Chủ đề của Tháng hành động quốc gia về dân số năm 2010 là

YBĐT - Vừa qua, tại xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình đã diễn ra lễ mít tinh hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về dân số và kỷ niệm ngày dân số Việt Nam 26/12.

Giờ học ngoại khóa của học sinh trường Mần non xã Nậm Mười huyện Văn Chấn. (Ảnh: Quang Thiều)

YBĐT - Năm học 2010 - 2011, Phòng Giáo dục - Đào tạo thị xã Nghĩa Lộ xác định là năm học “Tiếp tục đổi mới quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục - Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy” và đẩy mạnh phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, đêm qua và sáng sớm nay (16/12) không khí lạnh đã ảnh hưởng đến phía Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ gây ra mưa và mưa nhỏ ở Bắc Bộ; ở bắc Trung Bộ đã có mưa, có nơi mưa vừa.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục