Việt Nam thuộc nhóm có mức tăng thu nhập cao nhất châu Á

  • Cập nhật: Thứ sáu, 17/12/2010 | 7:51:15 AM

Hãng Bloomberg dẫn kết quả nghiên cứu do Công ty Tư vấn Mercer tiến hành cho biết Việt Nam, Indoneisa và Pakistan sẽ dẫn đầu các nước có mức tăng thu nhập của công nhân nhanh nhất tại châu Á trong năm 2011, cao hơn so với mức tăng của các nước công nghiệp hóa trong khu vực.

Nghiên cứu, được tiến hành với hơn 5.000 công ty tại 15 thị trường khác nhau, cho thấy thu nhập của công nhân Việt Nam trong năm 2011 có thể tăng 12,2%, Indonesia tăng 9,2% và Pakistan tăng 14,5%, trong khi thu nhập của công nhân tại Nhật Bản chỉ tăng 2%.

Ông Paul O Malley, Giám đốc đặc trách thông tin về các giải pháp kinh doanh tại châu Á của Mercer, dự đoán Việt Nam, Indoneisa, Trung Quốc và Ấn Độ nhiều khả năng sẽ là những nước có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao nhất khu vực.

Đầu tháng 12, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã nâng mức dự báo tăng trưởng kinh tế của các nước đang phát triển ở châu Á lên 8,6% trong năm 2010.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Chủ đề của Tháng hành động quốc gia về dân số năm 2010 là

YBĐT - Vừa qua, tại xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình đã diễn ra lễ mít tinh hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về dân số và kỷ niệm ngày dân số Việt Nam 26/12.

Giờ học ngoại khóa của học sinh trường Mần non xã Nậm Mười huyện Văn Chấn. (Ảnh: Quang Thiều)

YBĐT - Năm học 2010 - 2011, Phòng Giáo dục - Đào tạo thị xã Nghĩa Lộ xác định là năm học “Tiếp tục đổi mới quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục - Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy” và đẩy mạnh phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, đêm qua và sáng sớm nay (16/12) không khí lạnh đã ảnh hưởng đến phía Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ gây ra mưa và mưa nhỏ ở Bắc Bộ; ở bắc Trung Bộ đã có mưa, có nơi mưa vừa.

Cán bộ y tế huyện Văn Yên tuyên truyền phổ biến kiến thức chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ em. (Ảnh: Qỳnh Nga)

YBĐT - Qua 10 năm triển khai thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, huyện Văn Yên luôn xác định, một trong những vấn đề trọng tâm của cuộc vận động là xây dựng thiết chế văn hóa ở cơ sở, trong đó nhà văn hóa là ưu tiên hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục