Yên Bái: Hưởng ứng tháng hành động quốc gia về dân số

  • Cập nhật: Thứ năm, 16/12/2010 | 2:59:03 PM

YBĐT - Vừa qua, tại xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình đã diễn ra lễ mít tinh hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về dân số và kỷ niệm ngày dân số Việt Nam 26/12.

Chủ đề của Tháng hành động quốc gia về dân số năm 2010 là
Chủ đề của Tháng hành động quốc gia về dân số năm 2010 là "Kiểm soát, giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh - trách nhiệm của chúng ta".

Ngày 26/11, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành quyết định lấy tháng 12 hàng năm là "Tháng hành động Quốc gia về dân số" với mục tiêu nhằm nâng cao nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể, các tổ chức chính trị, xã hội... về ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác DS/KHHGĐ đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Tháng hành động quốc gia về dân số năm 2010 với chủ đề: "Kiểm soát, giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh  - trách nhiệm của chúng ta".

M.T

Các tin khác
Giờ học ngoại khóa của học sinh trường Mần non xã Nậm Mười huyện Văn Chấn. (Ảnh: Quang Thiều)

YBĐT - Năm học 2010 - 2011, Phòng Giáo dục - Đào tạo thị xã Nghĩa Lộ xác định là năm học “Tiếp tục đổi mới quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục - Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy” và đẩy mạnh phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, đêm qua và sáng sớm nay (16/12) không khí lạnh đã ảnh hưởng đến phía Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ gây ra mưa và mưa nhỏ ở Bắc Bộ; ở bắc Trung Bộ đã có mưa, có nơi mưa vừa.

Cán bộ y tế huyện Văn Yên tuyên truyền phổ biến kiến thức chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ em. (Ảnh: Qỳnh Nga)

YBĐT - Qua 10 năm triển khai thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, huyện Văn Yên luôn xác định, một trong những vấn đề trọng tâm của cuộc vận động là xây dựng thiết chế văn hóa ở cơ sở, trong đó nhà văn hóa là ưu tiên hàng đầu.

YBĐT - Đoàn xã Bạch Hà có 201 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) sinh hoạt ở 10 chi đoàn. Nhờ sự quan tâm chỉ đạo thường xuyên của Huyện đoàn Yên Bình, cấp ủy, chính quyền xã và sự phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành, đoàn thể nên cán bộ Đoàn xã đã nhận thức được vai trò trách nhiệm của mình, thu hút đông đảo ĐVTN tham gia tổ chức Đoàn, không ngừng phát huy tinh thần xung kích, đoàn kết,

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục