Hỗ trợ người lao động và cơ sở phải di dời

  • Cập nhật: Thứ hai, 27/12/2010 | 8:34:14 AM

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành quy chế tài chính phục vụ di dời các cơ sở gây ô nhiễm môi trường và các cơ sở phải di dời theo quy hoạch xây dựng đô thị.

Chinhphu.vn đưa tin, người lao động làm việc tại các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp (DN) sẽ được hỗ trợ để tìm việc làm mới. Cụ thể: công chức, viên chức, người lao động đang thực hiện hợp đồng lao động mà đã làm việc từ 12 tháng trở lên tại cơ quan, tổ chức, đơn vị, DN phải di dời, khi nghỉ việc được hỗ trợ 1 tháng tiền lương và phụ cấp lương (nếu có) cho mỗi năm thực tế làm việc và 6 tháng tiền lương và phụ cấp lương (nếu có) để tìm việc làm mới.

Người lao động đang thực hiện hợp đồng lao động mà đã làm việc từ 6 tháng trở lên tại DN phải di dời tính đến thời điểm ngừng việc, trong thời gian ngừng việc được hỗ trợ 1 tháng tiền lương và phụ cấp tiền lương (nếu có) cho mỗi tháng ngừng việc, nhưng tối đa không quá 12 tháng. Công chức, viên chức, người lao động có nguyện vọng học nghề thì ngoài khoản hỗ trợ nghỉ việc nêu trên, được hỗ trợ đào tạo tối đa 12 tháng tại các cơ sở dạy nghề theo thông báo của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nơi có cơ sở nhà, đất.

Quyết định này cũng nêu mức hỗ trợ cho DN phải di dời. Cụ thể, hỗ trợ cho DN phải di dời do ngừng kinh doanh với mức 30% một năm thu nhập sau thuế, theo mức thu nhập bình quân của 3 năm liền kề trước đó được cơ quan thuế xác nhận; thời gian hỗ trợ theo thời gian thực tế phải ngừng kinh doanh nhưng không quá 2 năm.

Bên cạnh đó, hỗ trợ đào tạo nghề bằng hình thức dạy nghề cho số lao động tuyển mới để làm việc tại vị trí mới với mức 500.000 đồng/người/tháng, thời gian tối đa là 12 tháng.

Trường hợp DN 100% vốn nhà nước trong thời gian chưa được nhận khoản hỗ trợ để thực hiện dự án đầu tư tại vị trí mới mà phải vay của các tổ  chức tín dụng để thực hiện dự án đầu tư tại vị trí mới thì được hỗ trợ lãi suất đối với khoản vay để thực hiện dự án đầu tư.

Đối với dự án đầu tư do DN 100% vốn nhà nước liên doanh với nhà đầu tư khác thành lập pháp nhân mới thực hiện thì hỗ trợ theo số vốn DN 100% vốn nhà nước phải góp…

(Theo LĐO)

Các tin khác

Trời rét đậm, rét hại vẫn xâm chiếm các tỉnh Bắc Bộ trong ngày đầu tuần. Dự báo ngày 28/12, khối không khí lạnh sẽ suy yếu chậm.

Đây là một trong những nội dung quan trọng được nêu tại Thông tư Liên tịch số 197/2010/TTLT-BTC-BTNMT do Liên bộ Tài chính, Tài nguyên - Môi trường mới ban hành, hướng dẫn việc thu, nộp tiền phạt, quản lý và sử dụng tiền thu từ xử phạt vi phạm hành chính (VPHC) trong lĩnh vực bảo vệ môi trường (BVMT).

Cán bộ y tế thôn tư vấn các biện pháp tránh thai cho phụ nữ độ tuổi sinh đẻ ở xã Quy Mông, Trấn Yên. Ảnh Hà Linh

YBĐT - Chúng ta đã kiểm soát được tình trạng gia tăng nhanh dân số, góp phần nâng cao mức thu nhập bình quân đầu người lên 10,75 triệu đồng/người/năm 2010, tăng tuổi thọ trung bình của người dân lên 73 tuổi, bà Phạm Thị Thanh Trà - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo công tác dân số - KHHGD Yên Bái đã khẳng định với báo chí.

Mục tiêu đề ra trong Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống y tế Việt Nam đến năm 2010 và tầm nhìn đến năm 2020 bảo đảm 80% trạm y tế xã (trong đó 100% trạm y tế xã ở đồng bằng và 60% trạm y tế xã miền núi) có bác sĩ, đến nay vẫn chưa đạt được.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục