Chưa đạt mục tiêu 80% trạm y tế xã có bác sĩ

  • Cập nhật: Thứ bảy, 25/12/2010 | 9:55:28 AM

Mục tiêu đề ra trong Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống y tế Việt Nam đến năm 2010 và tầm nhìn đến năm 2020 bảo đảm 80% trạm y tế xã (trong đó 100% trạm y tế xã ở đồng bằng và 60% trạm y tế xã miền núi) có bác sĩ, đến nay vẫn chưa đạt được.

Thống kê của Bộ Y tế cho thấy, năm 2009 tỷ lệ trạm y tế có bác sĩ mới đạt 67,7% và thời điểm hiện tại là 68,8%. Tuy nhiên mục tiêu 100% trạm y tế xã có nữ hộ sinh hoặc y sĩ sản, nhi (80% trong số đó là nữ hộ sinh trung học) thì đã gần đạt 93,6% với tỷ lệ nữ hộ sinh trung học vượt mức chỉ tiêu đề ra (93,45%).

Để đạt được mục tiêu, thời gian tới, Bộ Y tế chủ trương sẽ tiếp tục triển khai tích cực một số giải pháp như đa dạng hóa các loại hình đào tạo, tăng cường đào tạo theo hình thức cử tuyển và đào tạo theo địa chỉ; có chế độ thu hút và hỗ trợ bác sĩ về làm việc tại trạm y tế xã; cử bác sĩ luân phiên đến các trạm y tế chưa có bác sĩ…

(Theo HNMO)

Các tin khác

Chiều 24-12, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng có công điện yêu cầu các bộ, ngành, địa phương bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn giá cả, thị trường trong dịp Tết, đồng thời chuẩn bị các điều kiện cho nhân dân đón Tết truyền thống vui tươi, an toàn, tiết kiệm.

Chiều 24-12, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương đưa ra cảnh báo, bắt đầu từ hôm nay (25-12), bộ phận không khí lạnh cường độ cực mạnh tràn vào miền Bắc nước ta, gây rét đậm và rét hại trên diện rộng. Sau đó, ngày 26-12, không khí lạnh sẽ tràn nhanh vào các tỉnh Bắc miền Trung, vượt qua đèo Hải Vân đi sâu vào phía Nam.

Đội TNVCTĐ huyện Văn Chấn tặng quà cho hộ gia đình bị thiệt hại do mưa lũ tại xã nghĩa Sơn.

YBĐT - Lực lượng tình nguyện viên (TNV) chữ thập đỏ (CTĐ) trong toàn tỉnh Yên Bái đã đóng góp một phần không nhỏ cho công tác nhân đạo của các cấp hội CTĐ. Trong đó, nổi bật là đội TNV của huyện Văn Chấn. Hình thức hoạt động đa dạng, nội dung phong phú đã tạo lòng tin trong nhân dân, được chính quyền và các nhà tài trợ đánh giá cao

Phường Minh Tân xây dựng các câu lạc bộ góp phần nâng cao công tác tuyên truyền DS/KHHGĐ.
Trong ảnh: Gặp mặt giao lưu trao đổi kinh nghiệm giữa ban chủ nhiệm các câu lạc bộ trên địa bàn phường.

YBĐT - 4 năm liền không có người sinh con thứ 3, đó là thành công lớn trong việc hình thành nên các câu lạc bộ điển hình như: Câu lạc bộ "3 không", Câu lạc bộ "5 không", Câu lạc bộ "3 sạch" ở phường Minh Tân (thành phố Yên Bái).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục