Trường Tiểu học Hoàng Văn Thọ: Xứng đáng với niềm tin của người dân địa phương

  • Cập nhật: Thứ hai, 27/12/2010 | 2:50:41 PM

YBĐT - Chúng tôi đến Trường Tiểu học Hoàng Văn Thọ, xã Đại Lịch (Văn Chấn)khi thầy và trò nhà trường bắt đầu một học kỳ mới - học kỳ II, năm học 2010 - 2011.

Tiếp chuyện chúng tôi, cô giáo Đỗ Thị Thu Hằng – Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Nhà trường có 21 cán bộ giáo viên, 282 học sinh, biên chế ở 14 lớp học. Trong những năm qua, Trường Tiểu học Hoàng Văn Thọ đã có nhiều lớp học trò ngoan và hiếu học cũng bởi các thầy cô giáo ở đây luôn tâm huyết với nghề, với sự nghiệp trồng người và vì học sinh thân yêu. Đó là động lực để mỗi thầy, cô rèn rũa trở thành tấm gương sáng để học sinh học tập, noi theo”.

Thấm nhuần lời dạy của Bác “Dù khó khăn đến đâu cũng phải tiếp tục thi đua dạy tốt, học tốt”, các thầy, cô giáo của trường luôn có ý thức tự giác rèn luyện trau dồi kiến thức về mọi mặt, học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và đổi mới phương pháp giảng dạy. Để nâng cao chất lượng và hiệu quả dạy và học, tiêu chí mà trường đưa ra là mỗi năm học, các tổ chuyên môn tập trung giải quyết từ 2 - 3 chuyên đề như: “Đổi mới phương pháp giảng dạy; bồi dưỡng học sinh giỏi; “Sử dụng thiết bị giảng dạy hiện đại… Đồng thời, nhà trường cũng thường xuyên tổ chức các lớp bồi dưỡng nâng cao trình độ nghiệp vụ cho cán bộ, giáo viên…

Nhờ vậy, chất lượng giáo dục ngày càng được khẳng định. Hiện số giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường trở lên của nhà trường đã chiếm trên 57%, không có giáo viên yếu kém về chuyên môn nghiệp vụ; tỷ lệ học sinh lên lớp hàng năm đạt trên 98%...

Chia sẻ về những thành quả mà Trường Tiểu học Hoàng Văn Thọ đã gặt hái được thời gian qua, cô giáo Đỗ Thị Thu Hằng cho biết thêm: “Để giữ vững danh hiệu “Trường chuẩn quốc gia”, nhà trường luôn chú trọng không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên. Quan tâm chăm lo tăng cường cơ sở vật chất, tạo điều kiện tốt nhất cho giáo viên và học sinh trong giảng dạy và học tập. Đặc biệt, tập thể cán bộ, giáo viên và các em học sinh của trường đã có nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng các cuộc vận động lớn và các phong trào thi đua do Trung ương, ngành và địa phương phát động”...

Với mục tiêu và định hướng đó, ngay từ đầu các năm học, nhà trường tổ chức triển khai thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn  với cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo” cùng cuộc vận động “Hai không” và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”... Thông qua việc triển khai thực hiện cuộc vận động và các phong trào thi đua, đã có 100% tập thể, cá nhân cán bộ giáo viên, học sinh và ban đại diện cha mẹ học sinh ký cam kết thực hiện các cuộc vận động.

Với thành tích nhiều năm liên tục đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”, “Tập thể lao động tiên tiến xuất sắc” được UBND huyện, UBND tỉnh và Bộ Giáo dục - Đào tạo tặng bằng khen, Trường Tiểu học Hoàng Văn Thọ đã khẳng định được quyết tâm trong việc giữ vững danh hiệu “Trường chuẩn quốc gia”, xứng đáng với niềm tin, là chỗ dựa vững chắc ươm mầm tài năng cho con em đồng bào các dân tộc địa phương.

Thiên Cầm

Các tin khác

Theo Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận, ngân sách giáo dục năm 2011 sẽ tăng 2,9% so với năm 2010.

Đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa – Thứ trưởng Bộ GD&ĐT trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho các tập thể đạt thành tích PCGDTHĐĐT năm 2010

YBĐT – Ngày 27/12, Ban chỉ đạo chống mù chữ, phổ cập giáo dục Yên Bái đã tổng kết 10 năm thực hiện mục tiêu phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi, phổ cập giáo dục trung học cơ sở và công bố quyết định về việc công nhận tỉnh Yên Bái đạt chuẩn Phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi mức độ 1.

YBĐT - Mới đây, Văn phòng luật sư Hoàng Hà thuộc Đoàn Luật sư tỉnh Yên Bái do luật sư Trần Ngọc làm Trưởng văn phòng đã chính thức khai trương.

YBĐT - Những năm gần đây, sự nghiệp giáo dục - đào tạo của huyện Trấn Yên (Yên Bái) đã có bước tiến đáng khích lệ cả về quy mô và chất lượng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục