Yên Bái: 4 văn phòng luật sư hoạt động trên địa bàn tỉnh

  • Cập nhật: Thứ hai, 27/12/2010 | 10:31:52 AM

YBĐT - Mới đây, Văn phòng luật sư Hoàng Hà thuộc Đoàn Luật sư tỉnh Yên Bái do luật sư Trần Ngọc làm Trưởng văn phòng đã chính thức khai trương.

Ngày 2/12/2010, Giám đốc Sở Tư pháp đã quyết định cấp giấy đăng ký hoạt động cho Văn phòng Luật sư Hoàng Hà, thuộc Đoàn Luật sư tỉnh Yên Bái.

Với sự ra đời của Văn phòng luật sư Hoàng Hà đến nay trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có 4 văn phòng luật sư, đây là điều kiện thuận lợi để các cơ quan, tổ chức xã hội và nhân dân được thực hiện quyền lợi chính đáng của mình, được pháp luật bảo vệ.

Thực tế trên địa bàn tỉnh Yên Bái, vai trò của luật sư trong đời sống xã hội, đặc biệt vai trò của luật sư tham gia từ giai đoạn điều tra còn ít; cũng chỉ số ít vụ án các tòa án đưa ra xét xử có vai trò tranh tụng của luật sư. Chính vì vậy việc tăng cường đội ngũ luật sư cũng như hoạt động của các văn phòng luật sư thuộc Đoàn luật sư tỉnh Yên Bái là điều kiện quan trọng đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp theo tinh thần Nghị quyết 49 của Bộ Chính trị.

Ngọc Tú

Các tin khác

YBĐT - Những năm gần đây, sự nghiệp giáo dục - đào tạo của huyện Trấn Yên (Yên Bái) đã có bước tiến đáng khích lệ cả về quy mô và chất lượng.

Bộ môn Tin học đã đưa vào chương trình giảng dạy của nhiều trường trung học cơ sở trong tỉnh. (Ảnh Văn Tuấn)

YBĐT - Đến năm học 2009 - 2010, toàn tỉnh Yên Bái có 2.321 giáo viên mầm non, trong đó đạt chuẩn trở lên là 99,31%, bậc tiểu học có 4.086 cán bộ quản lý và giáo viên, đạt chuẩn trở lên là 99,66%, THCS có 3.370 giáo viên, đạt chuẩn trở lên là 98,43%...

Trạm Y tế phường Minh Tân được đầu tư xây dựng trị giá trên 1,2 tỷ đồng, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân.

YBĐT - Với sự nỗ lực và quyết tâm cao, tính đến tháng 12 năm 2010, phường Minh Tân đã được tỉnh công nhận đạt chuẩn quốc gia về y tế xã.

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành quy chế tài chính phục vụ di dời các cơ sở gây ô nhiễm môi trường và các cơ sở phải di dời theo quy hoạch xây dựng đô thị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục