Chủ tịch tỉnh phải kiểm điểm nếu để xảy ra đốt pháo

  • Cập nhật: Thứ sáu, 31/12/2010 | 2:45:23 PM

Trong thời gian diễn ra Tết Âm lịch, địa phương nào để xảy ra tình trạng gia tăng số vụ TNGT và đốt pháo thì Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố đó sẽ phải kiểm điểm trách nhiệm trước Thủ tướng.

Tại văn bản vừa gửi các bộ, ban ngành, các tỉnh thành liên quan về việc yêu cầu đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ tuyệt đối an toàn Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và đón xuân Tân Mão 2011, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tập trung chỉ đạo, mở đợt cao điểm vận động quần chúng đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo đảm an ninh chính trị, giữ gìn trật tự an toàn xã hội; phòng ngừa, phát hiện, xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm pháp luật; phát hiện, đấu tranh làm vô hiệu hóa âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch và phản động chống phá Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI.

Triển khai quyết liệt các giải pháp, huy động các lực lượng, nhất là ở cơ sở tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông, kiềm chế và giảm tai nạn, ùn tắc giao thông, phục vụ nhân dân đi lại thuận tiện, an toàn trong dịp Tết Nguyên đán.

Đảm bảo an toàn cho nhân dân vui Tết, đón xuân Tân Mão 2011, Thủ tướng yêu cầu các Bộ liên quan chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát các địa bàn, các tuyến trọng điểm (khu vực biên giới, cửa khẩu, bến xe, bến cảng...) để phát hiện kịp thời, xử lý nghiêm minh đối với các hành vi vi phạm về sản xuất, vận chuyển, buôn bán và đốt pháo.

UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phải chỉ đạo các cấp chính quyền, huy động các đoàn thể chính trị, xã hội, các phương tiện thông tin tuyên truyền vận động nhân dân không buôn bán đốt pháo nổ, thả đèn trời.

Chỉ thị nêu rõ, nơi nào để xảy ra tình trạng đốt pháo trong phạm vi trường học thì hiệu trưởng  trường đó phải chịu trách nhiệm và địa phương nào để gia tăng tại nạn giao thông, để xảy ra tình trạng đốt pháo nổ trái phép thì Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố đó phải kiểm điểm trách nhiệm trước Thủ tướng Chính phủ.
 
(Theo VnMedia)

Các tin khác
Trẻ em thành phố được quan tâm chăm sóc cả về trí và lực.

YBĐT - Để giảm tỷ lệ SDD trẻ em dưới 5 tuổi trong thời gian tới cần có sự vào cuộc tích cực hơn nữa của các cấp các ngành đặc biệt là các xã, phường trong việc triển khai thực hiện công tác phòng, chống suy dinh dưỡng trẻ em và các chương trình y tế

Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái trao bằng khen cho các già làng, trưởng bản, khu phố tiêu biểu xuất sắc các dân tộc thiểu số giai đoạn 2008 - 2010.

YBĐT - Đồng bào các dân tộc thiểu số tỉnh Yên Bái luôn phát huy truyền thống cách mạng, đoàn kết thống nhất, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, của Nhà nước, phát huy sức mạnh xây dựng khối ĐĐKtoàn dân tộc...

Bảo mẫu, cô giáo, thậm chí ngay cả cha mẹ đẻ cũng “ra đòn” không thương tiếc đối với con em mình. Năm 2010, dư luận đã bàng hoàng khi chứng kiến quá nhiều vụ bạo hành trẻ em y như thời trung cổ.

Sự kiện GS Lê Bảo Châu đoạt giải toán học Fields nằm trong 10 sự kiện nổi bật nhất trong năm 2010, được Câu lạc bộ nhà báo Khoa học- Công nghệ (KH-CN) bình chọn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục