Văn Yên: Gặp mặt già làng người có uy tín trong cộng đồng dân tộc thiểu số

  • Cập nhật: Thứ năm, 6/1/2011 | 9:57:49 AM

YBĐT - Nhân dịp đón năm mới 2011, Huyện ủy-HĐND- UBND-Ủy ban MTTQ huyện Văn Yên đã tổ chức gặp mặt 75 già làng, người có uy tín trong cộng đồng dân tộc thiểu số trên địa bàn.

Lãnh đạo Huyện  ủy Văn Yên trao đổi với các già làng tại buổi gặp mặt.
Lãnh đạo Huyện ủy Văn Yên trao đổi với các già làng tại buổi gặp mặt.

Thời gian qua, các già làng, người có uy tín trong cộng đồng dân tộc thiểu số trong huyện đã phát huy tốt vai trò tập hợp, đoàn kết nhân dân, vận động nhân dân tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước. 

Qua đó đã củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân, cùng nhau chung sức, đồng lòng xây dựng bản làng, địa phương ngày một phát triển.

Tổ chức Đảng và hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở được củng cố vững chắc, tạo động lực thúc đẩy thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế- xã hội, quốc phòng- an ninh của huyện.

Nhiều già làng, trưởng thôn bản, người dân tộc thiểu số đã thực sự là tấm gương sáng trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh như: cụ Hoàng Văn An ở xã Đại Sơn, Bàn Văn Lý ở xã Viễn Sơn, Bàn Văn Phủ ở xã Quang Minh, ông Bàn Văn Kim, Bàn Văn Định ở xã Tân Hợp...

 

Tặng quà các già làng, người có uy tín trong cộng động dân tộc thiểu số trên địa bàn.

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo huyện Văn Yên đã tặng quà, động viên các già làng, người có uy tín trong huyện, đồng thời lắng nghe những ý kiến đóng góp quí báu, trao đổi những kinh nghiệm hay trong việc động viên con cháu xây dựng kinh tế gia đình, xây dựng nông thôn mới của các đại biểu.

Cuộc gặp mặt thể hiện sự quan tâm sâu sắc, sự động viên kịp thờicủa các đồng chí lãnh đạo huyện đối với các già làng, người có uy tín trong huyện, nhằm tiếp tục xây dựng mối đoàn kết dân tộc, tôn giáo ngày một vững chắc, góp phần thúc đẩy kinh tế- xã hội địa phương phát triển giàu mạnh.

 Huy Văn

Các tin khác

YBĐT - Sở Giáo dục và Đào tạo Yên Bái vừa tổ chức gặp mặt đội tuyển học sinh giỏi năm học 2010 - 2011.

YBĐT - Năm 2010, trên địa bàn 23 xã của huyện Lục Yên đã có 370 ngôi nhà được xây dựng xong cho những hộ có hoàn cảnh khó khăn.

YBĐT - Trong những năm qua, công tác hòa giải ở cơ sở đã được huyện Trấn Yên (Yên Bái) quan tâm và thực hiện có hiệu quả, góp phần giữ gìn đoàn kết nội bộ, phát huy tình cảm đạo lý tốt đẹp trong gia đình và cộng đồng dân cư, phòng ngừa và hạn chế những vi phạm pháp luật.

YBĐT - Năm 2010, huyện Trạm Tấu (Yên Bái) tổ chức 4 đợt chiến dịch tăng cường tuyên truyền, vận động lồng ghép dịch vụ sức khỏe sinh sản/KHHGĐ đến địa bàn 11 xã khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục