Trường mầm non không có quá 20 lớp mẫu giáo

  • Cập nhật: Thứ ba, 11/1/2011 | 2:06:20 PM

Bộ GD-ĐT vừa ban hành Thông tư số sửa đổi, bổ sung một số điều của Điều lệ Trường mầm non. Theo đó, để thành lập trường phải có tối thiểu 3 nhóm trẻ, lớp mẫu giáo và tối đa 20 nhóm trẻ, lớp mẫu giáo.

Trường mầm non, nhà trẻ có tối thiểu 3 và tối đa 20 nhóm trẻ, lớp mẫu giáo.
Trường mầm non, nhà trẻ có tối thiểu 3 và tối đa 20 nhóm trẻ, lớp mẫu giáo.

Thông tư quy định cụ thể điều kiện thành lập nhà trẻ và điều kiện để nhà trẻ được phép hoạt động giáo dục. 

Trường mầm non, nhà trẻ phải có đề án thành lập phù hợp với quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội và quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục của địa phương đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.

Trong đề án phải xác định rõ mục tiêu, nhiệm vụ, chương trình và nội dung giáo dục; đất đai, cơ sở vật chất, thiết bị, địa điểm dự kiến xây dựng trường; tổ chức bộ máy, nguồn lực và tài chính; phương hướng chiến lược xây dựng và phát triển nhà trường, nhà trẻ.

Nhà trường, nhà trẻ được phép hoạt động giáo dục khi có đủ các điều kiện sau: có quyết định thành lập hoặc quyết định cho phép thành lập nhà trường, nhà trẻ; có đất đai, trường sở, cơ sở vật chất, thiết bị theo quy định; Có từ 3 nhóm trẻ, lớp mẫu giáo trở lên với số lượng ít nhất 50 trẻ em và không quá 20 nhóm trẻ, lớp mẫu giáo...

Trước đó, theo quy định cũ, điều kiện thành lập trường là có không quá 15 nhóm trẻ, lớp mẫu giáo.

Ngoài ra, Thông tư còn bổ sung quy định: Trong thời hạn 2 năm, nếu nhà trường, nhà trẻ có đủ các điều kiện quy định thì được cho phép hoạt động giáo dục. Hết thời hạn quy định nếu không đủ điều kiện để được cho phép hoạt động giáo dục thì quyết định thành lập hoặc cho phép thành lập nhà trường, nhà trẻ bị thu hồi.
 
(Theo VnMedia)

Các tin khác

YBĐT - Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh tăng cường, trong những ngày qua trên địa bàn tỉnh Yên Bái thời tiết rét đậm, rét hại kéo dài, đặc biệt là ở các huyện vùng cao Mù Cang Chải, Trạm Tấu và huyện Lục Yên.

Lực lượng CCB tỉnh tích cực trong các phong trào thi đua yêu nước và các hoạt động giúp nhau làm kinh tế, nâng cao đời sống. Ảnh minh họa

YBĐT - Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng hội năm 2010 và triển khai nhiệm vụ năm 2011.

Tư vấn cho đối tượng tại hộ gia đình cách sử dụng các biện pháp tránh thai.

YBĐT - Mô hình can thiệp làm giảm tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống tiếp tục được triển khai tại 4 xã của 2 huyện Văn Chấn và Mù Cang Chải ...

YBĐT - Ngày 10/1/2010, Sở Giao thông vận tải Yên Bái tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch phục vụ vận tải hành khách tết Nguyên đán Tân Mão năm 2011.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục