Yên Bái hỗ trợ trên 120 tỷ đồng cho 6000 hộ gia đình làm nhà mới

  • Cập nhật: Thứ ba, 11/1/2011 | 2:34:10 PM

Trong 4 năm (2009 - 2012) tỉnh Yên Bái có trên 6.000 hộ gia đình được hỗ trợ làm nhà mới với tổng kinh phí ước khoảng 127 tỷ đồng.

Nhiều gia đình tại TP Yên Bái được hỗ trợ làm nhà mới theo QĐ 167 của TTCP.
Nhiều gia đình tại TP Yên Bái được hỗ trợ làm nhà mới theo QĐ 167 của TTCP.

Đây là những trường hợp đối tượng chính sách, hộ nghèo không có khả năng tự tu sửa, hoặc làm nhà mới. Theo đó, mỗi hộ sẽ được hỗ trợ 8,4 triệu đồng từ ngân sách Trung ương, 1,4 triệu đồng từ ngân sách tỉnh và 900.000 đồng từ Quỹ Vì người nghèo tỉnh, ngân sách huyện và Quỹ Vì người nghèo huyện. Ngoài ra, mỗi hộ còn được vay vốn tại Ngân hàng Chính sách xã hội 8 triệu đồng trong thời hạn 10 năm, trong đó 5 năm đầu không tính lãi.  Trước đó, tỉnh Yên Bái yêu cầu các địa phương tiến hành rà soát, tổ chức bình xét đối tượng trên tinh thần công khai, dân chủ, đúng đối tượng.

Cho đến nay đã có 2.060 hộ đã có mái nhà mới để đón Tết nguyên đán. Từ năm 2011 đến hết năm 2012, tỉnh Yên Bái sẽ tiếp tục hỗ trợ xây nhà mới cho 2.553 đối tượng nữa . Với những căn nhà mới khang trang được xây dựng sẽ giúp người nghèo vơi đi khó khăn vất vả, từng bước ổn định cuộc sống.

(Theo Lao Động)

Các tin khác
Trường mầm non, nhà trẻ có tối thiểu 3 và tối đa 20 nhóm trẻ, lớp mẫu giáo.

Bộ GD-ĐT vừa ban hành Thông tư số sửa đổi, bổ sung một số điều của Điều lệ Trường mầm non. Theo đó, để thành lập trường phải có tối thiểu 3 nhóm trẻ, lớp mẫu giáo và tối đa 20 nhóm trẻ, lớp mẫu giáo.

YBĐT - Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh tăng cường, trong những ngày qua trên địa bàn tỉnh Yên Bái thời tiết rét đậm, rét hại kéo dài, đặc biệt là ở các huyện vùng cao Mù Cang Chải, Trạm Tấu và huyện Lục Yên.

Lực lượng CCB tỉnh tích cực trong các phong trào thi đua yêu nước và các hoạt động giúp nhau làm kinh tế, nâng cao đời sống. Ảnh minh họa

YBĐT - Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng hội năm 2010 và triển khai nhiệm vụ năm 2011.

Tư vấn cho đối tượng tại hộ gia đình cách sử dụng các biện pháp tránh thai.

YBĐT - Mô hình can thiệp làm giảm tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống tiếp tục được triển khai tại 4 xã của 2 huyện Văn Chấn và Mù Cang Chải ...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục