Xuân trên phố mới

  • Cập nhật: Thứ sáu, 14/1/2011 | 9:17:59 AM

YBĐT - Đến Yên Bái mùa xuân này, bạn hãy dạo thăm những con đường, những khu phố mới để cảm nhận sự chuyển mình mạnh mẽ của thành phố trẻ miền tây Bắc Tổ quốc.

Những dãy nhà cao tầng san sát mọc lên trên tuyến đường mới đã làm thay đổi diện mạo của thành phố theo hướng văn minh, hiện đại.
Những dãy nhà cao tầng san sát mọc lên trên tuyến đường mới đã làm thay đổi diện mạo của thành phố theo hướng văn minh, hiện đại.

Có lẽ đã thành sở thích nên năm nào cũng vậy, lúc tia nắng xuân đang còn len lỏi trong cái giá lạnh cuối cùng của mùa đông, tôi lại một mình đi dạo trên những con đường quen thuộc của thành phố Yên Bái để cảm nhận sự chuyển mình của đất trời, vạn vật cây cối và sự náo nức của mỗi người trước thềm năm mới...

Lòng thấy lâng lâng một cảm giác xốn xang, mùa xuân đã về thật rồi! Xuân này, tôi không chọn cho mình những tuyến phố quen thuộc Đinh Tiên Hoàng, Điện Biên hay Yên Ninh như mọi năm để thưởng ngoạn sắc xuân mà tôi “lạc lối” vào một tuyến đường “đẹp nhất” Yên Bái - đường Nguyễn Tất Thành. Con đường nối hai trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội lớn của tỉnh là thành phố Yên Bái và thị trấn Yên Bình. Tuyến đường được khánh thành từ tháng 6 năm 2010, đi qua địa phận các phường Đồng Tâm, Yên Thịnh, xã Tân Thịnh (thành phố Yên Bái) và thị trấn Yên Bình (huyện Yên Bình).

Với thiết kế hai làn đường thông thoáng, ở giữa dải phân cách được trồng hoa, cây cảnh và lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng cùng những dãy nhà cao tầng được thiết kế kiểu cách san sát mọc lên đang làm thay đổi diện mạo của thành phố theo hướng văn minh hiện đại. Tiết xuân đang về với mọi người mọi nhà. Nhưng với những người dân ở trên tuyến đường Nguyễn Tất Thành này lại càng ý nghĩa hơn bao giờ hết bởi xuân Tân Mão này, mọi người được đón xuân trong ngôi nhà mới và trên con đường của ý Đảng, lòng dân.

 Ông Dương Văn Chuyền, phường Yên Thịnh vui vẻ nói: “Con đường này được mở ra đã tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân đi lại, chúng tôi thực sự cảm ơn Đảng và Nhà nước”. Ông Chuyền nhớ lại: "Trước đây nhà tôi ở giữa ruộng lầy và đồi cao, đi lại bằng con đường mòn rất vất vả, tôi không thể nghĩ rằng chỗ ruộng lầy và quả đồi ấy bây giờ lại trở thành con đường to và đẹp đến thế này. Không riêng gia đình tôi mà tất cả bà con ở đây ai cũng phấn khởi  lắm”.

Cùng tâm trạng với ông Chuyền, chị Lê Thị Ngọc Thanh cho biết: “Nếu Nhà nước không mở mới con đường mang tên Bác thì nhà tôi sẽ mãi ở dưới hủm sâu, cứ mưa là cả nhà lại bì bõm trong nước ngập tới hàng mét. Năm nay được đón xuân Tân Mão trong ngôi nhà mới, trên con đường mới chúng tôi không còn phải lo cảnh mưa đến nước ngập vào nhà nữa, thật vui và tự hào khi thành phố Yên Bái đang đổi thay từng ngày”.

Tôi thầm ngạc nhiên khi nhìn lại, thành phố trẻ thân yêu này đang khoác lên mình một tấm áo mới. Con đường Nguyễn Tất Thành như một nốt nhạc, là điểm nhấn quan trọng trong bản hòa tấu chào xuân 2011 của Yên Bái. Tuyến đường Bưu điện - Nhà khách số 2 cũng được đánh giá là con đường đẹp và hiện đại của Yên Bái. Những ngôi nhà cao tầng làm nổi bật dáng dấp của một đô thị hiện đại. Đi trên những con đường mới mở ngày giáp tết, cảm nhận được mùa xuân dường như về sớm hơn trên từng góc phố.

Bà Nguyễn Thị Huệ năm nay đã 83 tuổi, không giấu được niềm vui: “Sau khi được Nhà nước đền bù, gia đình tôi đã dùng số tiền đó để mua đất và xây nhà trên con đường này theo đúng quy định của Nhà nước, ở tuyến đường mới này thoáng, rộng rãi và đẹp nên tôi cảm thấy rất vui và thoải mái”. Nhìn ánh mắt hân hoan của bà Huệ và những người dân sống ở đây tôi cũng vui lây với niềm vui của họ và cảm ơn Đảng, nhà nước đã có những quyết sách hợp lòng dân.

Đến Yên Bái mùa xuân này, bạn hãy dạo thăm những con đường, những khu phố mới để cảm nhận sự chuyển mình mạnh mẽ của thành phố trẻ miền tây Bắc Tổ quốc.

Thanh Chi

Các tin khác
Cán bộ, công nhân Công ty điều khiển thiết bị sản xuất nhà máy mới đạt tiêu chuẩn GMP-WHO.

YBĐT - Đầu năm 2003, Công ty Dược phẩm Yên Bái cổ phần hoá và chuyển đổi thành Công ty cổ phần Dược phẩm Yên Bái hoạt động theo Luật doanh nghiệp và Điều lệ của Công ty cổ phần.

Lương, thưởng cuối năm luôn là

YBĐT - Ngày 11/1/2011, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái công bố mức lương bình quân của hàng vạn công nhân lao động trong năm 2010 và số tiền dự kiến chi cho người lao động dịp tết Nguyên đán tại các doanh nghiệp...

Khu vực tồn dư Dioxin tại sân bay Đà Nẵng được đánh giá là cao nhất Việt Nam.

Việc xử lý Dioxin tồn dư trong đất tại sân bay Đà Nẵng - nơi được coi là có lượng dioxin tồn dư lớn nhất Việt Nam, sẽ thực hiện bằng công nghệ hấp tỏa nhiệt với kinh phí lên tới 34 triệu USD.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ LĐTB-XH đã trình Chủ tịch nước về mức quà tặng đối tượng có công với cách mạng nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Mão 2011.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục