Bệnh viện đa khoa Yên Bái: điều trị nội trú cho trên 20.000 lượt người

  • Cập nhật: Thứ hai, 17/1/2011 | 3:09:38 PM

YBĐT - Trong năm 2010 Bệnh viện đa khoa Yên Bái đã đón tiếp gần 124 nghìn lượt bệnh nhân đến khám (đạt 104% kế hoạch) và điều trị nội trú cho trên 20.000 lượt người (đạt 127,9% kế hoạch).

Hàng chục cá nhân tiêu biểu được trao tặng Kỷ niệm chương “ Vì sự nghiệp tổ chức nhà nước” và Kỷ niệm chương “Vì sức khỏe nhân dân”.
Hàng chục cá nhân tiêu biểu được trao tặng Kỷ niệm chương “ Vì sự nghiệp tổ chức nhà nước” và Kỷ niệm chương “Vì sức khỏe nhân dân”.

 Năm 2010 là năm bệnh viện phải đối mặt với nhiều khó khăn do đang trong quá trình xây dựng mới, sửa chữa, nâng cấp trang thiết bị hạn chế; trình độ chuyên môn của cán bộ không đồng đều, thiếu các y bác sỹ có chuyên khoa sâu.

Với quyết tâm cao, các cán bộ y bác sỹ của Bệnh viện đã huy động. Trong năm 2010 Bệnh viện đa khoa Yên Bái đã đón tiếp gần 124 nghìn lượt bệnh nhân đến khám (đạt 104% kế hoạch) và điều trị nội trú cho trên 20.000 lượt người (đạt 127,9% kế hoạch).

Thực hiện đề án 1816 về “ Cử cán bộ chuyên môn luân phiên từ bệnh viện tuyến trên về hỗ trợ các bệnh viện tuyến dưới”, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã đón nhiều bác sỹ có trình độ chuyên môn cao về tăng cường và triển khai hàng chục kỹ thuật mới, đồng thời tiếp tục triển khai các kỹ thuật cao như phẫu thuật nội soi ổ bụng, phẫu thuật Phaco, nội soi mũi xoang, phẫu thuật sọ não...

Qua đó không chỉ góp phần giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên mà còn là hình thức tập huấn chuyển giao công nghệ hiệu quả nhất.

Trong năm 2011, Bệnh viện đa khoa tỉnh đã đề ra 9 nhóm giải pháp, tập trung chủ yếu vào kiện toàn sắp xếp tổ chức biên chế theo chỉ tiêu giường bệnh cho từng khoa phòng; tăng cường đầu tư cơ sở vật chất và nâng cao năng lực chuyên môn cho cán bộ; phấn đấu đạt Bệnh viện xuất sắc toàn quốc và xây dựng thương hiệu bệnh viện theo tiêu chuẩn : chất lượng, nề nếp, chính quy, khoa học...

Nhân dịp này, 1 tập thể và 4 cá nhân của Bệnh viện đa khoa tỉnh đã vinh dự  được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ y tế. UBND tỉnh, Liên đoàn lao  động tỉnh tặng Bằng khen cho các tập thể lao động xuất sắc và nhiều cá nhân có thành tích trong thi đua lao động giỏi. 

 M.T

Các tin khác
Mô hình chăn nuôi của gia đình chị Nguyễn Thị Hoa ở thôn Dốc Sơn, xã Ngòi A mỗi năm xuất bán hơn 2 tấn lợn thịt.

YBĐT - Trong những năm qua, phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình được chị em trong Hội Phụ nữ xã Ngòi A (Văn Yên) đồng tình hưởng ứng.

Khẩu đội cối lực lượng dự bị động viên luyện tập sẵn sàng chiến đấu.

YBĐT - Năm 2011, Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh Yên Bái xác định tập trung chỉ đạo các lực lượng phối hợp chặt chẽ trong phòng thủ tác chiến, bám, nắm địa bàn, các khu vực trọng điểm, bảo đảm lực lượng, vũ khí trang thiết bị sẵn sàng chiến đấu cao.

Việc đảm bảo các chỉ tiêu vệ sinh môi trường ở chợ Nông sản Mường Lò luôn được quan tâm. Ảnh MQ

YBĐT - Năm 2010 là năm thị xã Nghĩa Lộ không có trường hợp nào bị ngộ độc thực phẩm. Đạt được kết quả này là do thị xã Nghĩa Lộ đã không chủ quan trong công tác VSATTP.

Bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía nam. Ngày và đêm 17/1, bộ phận không khí lạnh này sẽ tăng cường xuống các tỉnh miền Bắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục