Chủ tịch, Tổng giám đốc Tập đoàn nhà nước: Chỉ được mua xe công giá tối đa 840 triệu đồng

  • Cập nhật: Thứ tư, 19/1/2011 | 1:53:13 PM

Bộ Tài chính vừa ban hành thông tư 06/2011 sửa đổi, bổ sung một số điểm trong việc trang bị, thay thế ôtô cho một vài chức danh. Theo thông tư này, chủ tịch hội đồng thành viên, tổng giám đốc tập đoàn do Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ chỉ được mua xe có giá tối đa 840 triệu đồng/xe.

Ảnh chỉ mang tính minh họa.
Ảnh chỉ mang tính minh họa.

Các chức danh ở tập đoàn thuộc diện được sử dụng ôtô khi đi công tác nhưng không được đưa đón từ nơi ở đến nơi làm việc, mức giá mua xe tối đa 720 triệu đồng/xe.

Mức này cũng áp dụng cho các chức danh: ủy viên hội đồng thành viên, phó tổng giám đốc tập đoàn nhà nước; chủ tịch hội đồng thành viên, ủy viên hội đồng thành viên, tổng giám đốc, phó tổng giám đốc các tổng công ty do bộ, cơ quan ngang bộ, UBND tỉnh thành lập; chủ tịch hội đồng thành viên, giám đốc, phó giám đốc các công ty TNHH một thành viên do Thủ tướng Chính phủ, bộ, cơ quan ngang bộ, UBND tỉnh thành lập và các chức danh tương đương.

Thông tư cũng quy định cụ thể chỉ thay thế xe công khi xe đã sử dụng trên mười năm và hiện không thể tiếp tục sử dụng. Với miền núi, vùng sâu vùng xa, vùng hải đảo và vùng đặc biệt khó khăn thì xe phải đi được 200.000km, với nơi bình thường xe phải sử dụng ít nhất 250.000km và được đánh giá không thể tiếp tục sử dụng.

(Theo TTO)

Các tin khác
Tiếng nói, chữ viết và truyền thống văn hóa tốt đẹp của các dân tộc được đưa vào chương trình giảng dạy trong mọi cơ sở giáo dục, phù hợp với địa bàn vùng dân tộc.

Bố trí phân công công tác đối với người dân tộc thiểu số sau khi tốt nghiệp. Miễn học phí cho tất cả các cấp học, ngành học đối với người dân tộc thiểu số rất ít người.

Các nữ đại biểu dân tộc thiểu số trong ngày hội.

YBĐT - Năm 2002, thôn Đồng Bội, xã Vũ Linh, huyện Yên Bình chính thức được công nhận làng văn hoá, đến năm 2004, thôn được công nhận làng văn hóa cấp huyện.

Ngày 18-1, Bộ GD-ĐT đã công bố danh mục mã trường, mã đơn vị đăng ký dự thi (ĐKDT), mã tỉnh và bảng phân chia khu vực (KV) tuyển sinh phục vụ công tác tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2011.

Trong 2 ngày 17 - 18/1, hàng loạt học sinh ở Trường THCS và THPT Sơn Thành Tây, huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên bị ngất xỉu, co giật mạnh phải đưa đi cấp cứu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục