Góp phần làm nên thành công Đại hội XI

  • Cập nhật: Thứ năm, 20/1/2011 | 9:28:56 AM

YBĐT - Trong không khí vui tươi phấn khởi của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân hướng về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng, lực lượng vũ trang tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động thi đua, duy trì nghiêm chế độ trực chiến, bảo đảm cho sự thành công của Đại hội.

Đại tá Nông Hồng Lai - Chỉ huy phó, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh (thứ hai trái sang) kiểm tra tác chiến phòng không của khẩu đội súng máy 12,7 ly.
Đại tá Nông Hồng Lai - Chỉ huy phó, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh (thứ hai trái sang) kiểm tra tác chiến phòng không của khẩu đội súng máy 12,7 ly.

Tại Bộ CHQS tỉnh, Đại tá Nông Hồng Lai - Chỉ huy phó, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh đang kiểm tra kíp trực phòng không của Sở Chỉ huy, nhắc nhở các chiến sỹ duy trì nghiêm chế độ trực, bảo đảm vũ khí đạn dược, giữ vững thông tin liên lạc với chỉ huy, chủ động trước mọi tình huống.

Trung tá Hoàng Ngọc Kế - Trợ lý phòng không, Trưởng kíp trực phòng không khẩn trương triển khai cho anh em kíp trực vào vị trí thực hiện nhiệm vụ và báo cáo nhanh với đồng chí Chỉ huy phó: “Khẩu đội phòng không đã thực hiện quan sát nắm chắc các hoạt động trên không trong khu vực, quân số trực bảo đảm 100%, chấp hành đúng thời gian qui định, sẵn sàng chiến đấu cao”.

Anh Kế cho biết thêm, kíp trực bao gồm các cán bộ quân nhân chuyên nghiệp đã được huấn luyện thường xuyên hàng tháng từ 7 đến 15 ngày. Trong đợt trực bảo vệ Đại hội Đảng lần này, mỗi ngày anh em trong kíp trực đều duy trì luyện tập phương án tác chiến 20 - 30 phút.

Quá trình thực hiện nhiệm vụ, các chiến sỹ đã tích cực triển khai các phương án, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần vào sự thành công của Đại hội Đảng.

Trao đổi với chúng tôi, Đại tá Nông Hồng Lai cho biết: “Thực hiện kế hoạch của Tỉnh ủy, Quân khu II về tổ chức triển khai bảo vệ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, Đảng ủy Quân sự tỉnh đã có kế hoạch tổ chức các hoạt động, trọng tâm là đẩy mạnh thi đua đột kích với chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, lập công dâng Đảng”.

Bộ CHQS tỉnh đã có chỉ thị về nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu bảo vệ đại hội Đảng các cấp, nhất là Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI. Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị thuộc Bộ Chỉ huy, lực lượng dân quân tự vệ toàn tỉnh xây dựng kế hoạch, luyện tập các phương án sẵn sàng chiến đấu. Đặc biệt, duy trì và giữ vững thông tin liên lạc, triển khai kịp thời điện sẵn sàng chiến đấu, điện trực phòng không, phòng chống cháy nổ... tới các huyện, thị, thành phố, các cơ sở trong thời gian diễn ra Đại hội Đảng cũng như chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Tân Mão sắp tới.

Qua kiểm tra của Quân khu và Bộ CHQS tỉnh cho thấy, các đơn vị cơ sở đã quán triệt tốt chỉ thị của cấp trên. Quá trình thực hiện, lực lượng vũ trang tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với các lực lượng công an, các ban, ngành, đoàn thể nắm chắc tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, kịp thời tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh có phương án giải quyết tình huống có thể xảy ra.

Không chỉ khu vực trực chiến, trực phòng không, tại các phòng, ban khác đều tổ chức trực ban bảo đảm quân số theo qui định. Không khí làm việc vui tươi phấn khởi thể hiện rõ trên từng nét mặt. Từ bộ phận trực tổng đài thông tin, các ban tác chiến, ban dân quân tự vệ, đến ban tuyên huấn, dân vận… ai nấy đều bày tỏ quyết tâm làm tốt nhiệm vụ.

Bên chiếc điện thoại nội bộ, đồng chí Trợ lý tuyên huấn không ngơi nghỉ liên tục phát đi điện khẩn của Chủ nhiệm Chính trị gửi các đơn vị yêu cầu chấp hành nghiêm chỉ lệnh của cấp trên, phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm, không chủ quan mất cảnh giác trước mọi tình hình, nắm chắc địa bàn kịp thời báo cáo lên trên cũng như trong xử trí tình huống.

Lực lượng trực chiến ở các đơn vị C20, C27... quân số luôn duy trì 100%, bảo đảm trực 24/24h, sẵn sàng huy động lực lượng làm nhiệm vụ. Tại các địa bàn trong điểm, cấp ủy, chỉ huy các đơn vị đã tổ chức tốt lực lượng phòng không tại chỗ, duy trì các tổ dân quân tự vệ sẵn sàng cơ động, tác chiến phòng không...

Trong niềm vui chung của toàn Đảng, toàn dân, cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang tỉnh luôn nêu cao tinh thần ý chí cách mạng, tin tưởng tuyệt đối vào đường lối, chủ trương đúng đắn của Đảng đã đề ra, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trong tâm tư của người lính, họ luôn gửi trọn niềm tin vào Đảng, mong muốn Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa mới tiếp tục tập trung lãnh đạo đưa đất nước vững bước trên con đường xây dựng CNXH mà Đảng và Bác Hồ đã chọn; đẩy mạnh công nghiệp hóa - hiện đại hóa, xây dựng quân đội từng bước chính qui, hiện đại, góp phần bảo vệ vững chắc độc lập chủ quyền của dân tộc.

Văn Trung

Các tin khác
Khởi điểm chịu thuế thu nhập cá nhân là 4 triệu đồng trở lên.

Bộ Tài chính đang tập hợp ý kiến đóng góp liên quan đến mức khởi điểm chịu thuế thu nhập cá nhân để có những chỉnh sửa trong thời gian tới, nếu nhận thấy các quy định hiện hành chưa phù hợp với thực tế.

Cục trưởng Cục Thi hành án tỉnh Yên Bái Nguyễn Huy Hải trao Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2010.

YBĐT - Ngày 19/1, Cục Thi hành án dân sự tỉnh đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác thi hành án dân sự và phát động phong trào thi đua và ký giao ước thi đua năm 2011 trong toàn ngành.

YBĐT - Ngày 19/1, Khối giao ước thi đua các cơ quan Tổng hợp đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua năm 2010.

Đường về xã Chế Tạo (Mù Cang Chải).

YBĐT - Nghị quyết của Đảng bộ Yên Bái là đến trước năm 2010, 100% số xã có đường ô tô đến trung tâm xã.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục