Hỗ trợ kinh phí đóng bảo hiểm y tế cho học sinh, sinh viên

  • Cập nhật: Thứ ba, 15/2/2011 | 2:27:53 PM

Thủ tướng đã đồng ý về nguyên tắc đề nghị của Bộ Tài chính về việc hỗ trợ kinh phí đóng bảo hiểm y tế cho người thuộc hộ gia đình cận nghèo...

Thủ tướng đã đồng ý về nguyên tắc đề nghị của Bộ Tài chính về việc hỗ trợ kinh phí đóng bảo hiểm y tế cho người thuộc hộ gia đình cận nghèo; học sinh, sinh viên và người thuộc hộ gia đình làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp và diêm nghiệp (theo Nghị định số 62/2009/NĐ-CP của Chính phủ  quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Bảo hiểm y tế).

Cụ thể, Ngân sách TƯ hỗ trợ 100% kinh phí cho các địa phương chưa tự cân đối được ngân sách; 50% kinh phí cho các địa phương có tỷ lệ điều tiết các khoản thu phân chia về ngân sách TƯ dưới 50%. Các địa phương còn lại, bố trí từ ngân sách địa phương.
 
(Theo SGGP)

Các tin khác

YBĐT - Thực hiện nhiệm vụ tuyển quân hàng năm, ngay từ tháng 9/2010, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã chủ động xây dựng kế hoạch, hướng dẫn các cơ sở tổ chức tuyển chọn và sơ tuyển thanh niên; rà soát lập danh sách 1.080 công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ.

Tính đến ngày 11-2, theo Cục Thú y, cả nước có 14 tỉnh xuất hiện dịch lở mồm long móng là: Sơn La, Quảng Ninh, Lạng Sơn, Bắc Kạn, Cao Bằng, Điện Biên, Thái Nguyên, Hà Giang, Kon Tum, Nghệ An, Hòa Bình, Tuyên Quang, Quảng Ngãi và Yên Bái.

Tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, cuối tuần này (khoảng ngày 19-20), một đợt không khí lạnh có khả năng lại tăng cường khiến miền Bắc tiếp tục chịu rét đậm ít nhất đến hết ngày 21/2…

Cán bộ khuyến nông huyện Mù Cang Chải hướng dẫn bà con người Mông xã Nậm Có ủ thóc giống. (Ảnh: Sùng A Hồng)

YBĐT - Những cán bộ trưởng ban văn hóa xã, thị trấn ở Mù Cang Chải sau khi được tiếp tục đào tạo trình độ đại học đều đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ chuyên môn và rất nhiệt tình trong công việc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục