“Dãy may” với thời gian

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/2/2011 | 2:51:19 PM

YBĐT - “Dãy may” nằm giữa đoạn đường từ km 6 - km 7, tổ 22, phường Yên Thịnh - thành phố Yên Bái. Từ trung tâm thành phố đi theo hướng huyện Yên Bình chừng 2 km, chúng ta dễ nhận thấy nhiều cửa hàng bán áo quần nối tiếp nhau. Quần áo ở đây được bày từ trong nhà ra tận giá bán hàng.

Mỗi dịp cuối năm lượng khách đến mua hàng may mặc ở dãy may rất đông.
Mỗi dịp cuối năm lượng khách đến mua hàng may mặc ở dãy may rất đông.

Tại “dãy may” này, Không có quán nào nhận may quần áo thuê nhưng vẫn được mọi người quen gọi với cái tên “dãy may”. Ông Hữu, người đã sống ở phường Yên Thịnh hơn 40 năm cho biết: "Từ năm 1986, ở đây mới đầu có làm nghề may thuê. Việc may thuê và bán quần áo diễn ra thuận tiện, dần dần các quán đua nhau mà mọc lên.

Thời nhiều nhất dãy may có trên 10 hàng làm may bán quần áo. Hiện nay, Một số gia đình vẫn giữ cửa hàng bán quần áo nhưng không còn may thuê nữa, một số gia đình đã bỏ nghề may, một số người đã chuyển đi nơi khác vẫn giữ nghiệp may và bán hàng may mặc.

Cái tên “dãy may” được gọi thân mật như vậy vì thời gian đầu ở đây có đến 10 nhà làm may thuê, trong nhà nào cũng có đến 2 - 3 người biết may quần áo, thêm nữa là có 4 gia đình giữ cửa hàng từ đời cha mẹ truyền sang. Hơn 20 năm đã trôi qua nhưng những cửa hàng may nơi đây vẫn còn nguyên dáng dấp với những con người đã quen thuộc. Có lẽ vì thế dãy hàng bán quần áo này được gọi là “dãy may”.

Dãy may Km 7 là nơi cung cấp rất nhiều những mặt hàng quần áo cho người dân trong thành phố, các huyện của tỉnh và cả khách ngoài tỉnh. Suốt năm, “dãy may” luôn mở cửa đón khách ghé thăm và mua hàng từ lúc sáng sớm đến tận nửa đêm. Đặc trưng hơn là ở đây chủ yếu bán đồ may mặc cho nam giới. Từ bộ comple sang trọng đến những bộ quần áo thể thao, quần áo phục vụ đoàn đội, những đôi giày, thắt lưng… chỉ toàn là hàng nam giới.

Quần áo Trung Quốc - Việt Nam được bày bán rất nhiều, giá cả cũng đa dạng từ vài chục nghìn đồng cho đến hàng triệu đồng. Muốn tìm đồ cho nam giới mà ghé “dãy may” thì chẳng có thứ gì là không tìm được. Anh Đích, chủ cửa hàng Đích Phương là người bán hàng lâu năm, thường bày quần áo từ sáng đến tối mịt mới thu vào.

Bước vào cửa hàng của anh, các loại quần áo được treo kín từ sàn lên đến tận trần nhà, kéo dài hơn chục mét dài, hàng nào cũng tăm tắp. Mùa đông vừa qua, anh đã nhập về 3 xe quần áo mùa đông, quần áo là hàng Việt Nam có Công ty May 10, May Nhà Bè…, hàng nước ngoài nhập của Trung Quốc được mua từ vùng biên giới Lạng Sơn, Móng Cái, giầy dép có hàng Trung Quốc và trong Sài Gòn đem ra. Anh Đích cho biết thêm: “Thời gian bán chạy nhất là vào những ngày cuối năm, dịp 28 - 29 tháng Chạp, khách đến mua hàng rất đông”.

Các cửa hàng khác như: cửa hàng Minh Nguyệt, Trang Yến, Quang Hương, Ánh Tuyết cũng đông khách không kém. Nhà ít người thì phải thuê 2 – 3 nhân viên bán hàng phụ giúp. Khách hàng đến đây phần là khách quen, cho rằng quần áo ở đây đa dạng và giá bán rẻ so với thị trường chung. Có người qua người thân giới thiệu cũng tìm đến để mua hàng. Có người vì thấy dãy cửa hàng quần áo bắt mắt cũng ghé thăm xem đồ, sắm vài bộ quần áo ưng ý về cho mình hoặc cho người thân.

Những người ở gần thì một năm cũng phải ghé qua “dãy may” đến cả chục lần còn người ở xa thì cũng 2 đến 3 lần. Thế nhưng đa phần khách hàng quen việc mua sắm ở đây, ở xa hay gần thì cuối năm thể nào cũng ghé thăm xem năm nay có nhưng mẫu quần áo nào mới, giầy nào hợp thời trang vừa để ngắm mốt vừa để kiếm được sản phẩm ưng ý nhất.

Hoài Văn

Các tin khác

YBĐT - Những năm qua, Thanh tra huyện Văn Yên luôn đổi mới công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng.

Ủy ban đã bầu Chủ tịch là bà Kanda Vajrabhaya, người Thái Lan và Phó Chủ tịch là ông Ahmad Taufan Damanik, người Indonesia

Học trò ở trung tâm.

YBĐT - Hiện nay, vấn đề chăm sóc và giáo dục trẻ khuyết tật đang là mối quan tâm của toàn xã hội nói chung và tỉnh Yên Bái nói riêng. Mặc dù còn nhiều khó khăn song công tác này ngày càng được chú trọng.

YBĐT - Đến nay, toàn tỉnh Yên Bái đã xét duyệt, thẩm định báo cáo với Ban chỉ đạo 183 của Quân khu 2 được 8 đợt, với tổng số 10.443 hồ sơ và đã thực hiện chi trả tiền trợ cấp cho 8.709 trường hợp

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục