16 triệu người nghèo được cấp thẻ BHYT

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/2/2011 | 8:02:19 AM

Theo thống kê của Bộ Y tế, tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế (BHYT) tính đến đầu năm 2011 ước đạt hơn 60%. Chính sách hỗ trợ người nghèo và các nhóm dễ tổn thương trong khám, chữa bệnh đã có những bước tiến mới với khoảng 16 triệu người nghèo được cấp thẻ BHYT.

Bộ Y tế đã có văn bản gửi Bộ Tài chính đề nghị thanh toán BHYT cho tất cả các trường hợp tai nạn giao thông (TNGT), không cần xác định rõ trường hợp TNGT đó có vi phạm pháp luật hay không như hiện nay.

Nếu đề xuất trên được thực hiện, sẽ góp phần tháo gỡ những khó khăn cho các bệnh nhân bị TNGT trong việc chứng minh mình đủ điều kiện được hưởng BHYT (không vi phạm pháp luật về giao thông). 

(Theo HNMO)

Các tin khác

"Khi chưa có kết luận chính thức từ cơ quan chức năng, tốt nhất người dân chưa nên sử dụng loại gạo này"

Tại hội nghị tuyển sinh 2011 diễn ra ngày 18/2, Bộ GD-ĐT đã thông báo 4 điểm mới trong tuyển sinh ĐH,CĐ, TCCN năm 2011.

Ngày 18/2, Cục Thú y, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xác nhận, sau khi tái phát tại Lạng Sơn, dịch cúm gia cầm đã xuất hiện tại Nam Định và Kon Tum. Các ổ dịch phát ra trên đàn vịt 4.600 con ở huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định và làm chết 650 con gà trong tổng đàn gần 1.300 con của các hộ dân tại thành phố Kon Tum.

YBĐT - Sáng xuân nay trở lại Lục Yên vùng quê của những cam sành, hồng không hạt, khoai tím, gà thiến toàn là những đặc sản hiếm nơi nào sánh được, nay bừng lên một sắc xuân mới từ những mỏ đá quý hồng ngọc, bích ngọc, các mỏ đá vôi trắng với độ tinh khiết đạt gần 100% trải khắp địa bàn các xã, huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục