Dịch cúm gia cầm bùng phát

  • Cập nhật: Thứ bảy, 19/2/2011 | 8:57:07 AM

Ngày 18/2, Cục Thú y, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xác nhận, sau khi tái phát tại Lạng Sơn, dịch cúm gia cầm đã xuất hiện tại Nam Định và Kon Tum. Các ổ dịch phát ra trên đàn vịt 4.600 con ở huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định và làm chết 650 con gà trong tổng đàn gần 1.300 con của các hộ dân tại thành phố Kon Tum.

Trong khi đó, dịch lở mồm long móng trên đàn gia súc đã tái phát tại Long An làm 118 con lợn mắc bệnh, chết. Dịch bệnh lở mồm long móng đang có dấu hiệu bùng phát trên diện rộng, hiện đã có 18 tỉnh, thành trên cả nước có dịch.

(Theo VOV)

Các tin khác

YBĐT - Sáng xuân nay trở lại Lục Yên vùng quê của những cam sành, hồng không hạt, khoai tím, gà thiến toàn là những đặc sản hiếm nơi nào sánh được, nay bừng lên một sắc xuân mới từ những mỏ đá quý hồng ngọc, bích ngọc, các mỏ đá vôi trắng với độ tinh khiết đạt gần 100% trải khắp địa bàn các xã, huyện.

Sáng nay 18/2, hội nghị tuyển sinh ĐH, CĐ, TCCN năm 2011 được tổ chức qua 6 cầu truyền hình tại các điểm Hà Nội, Thái Nguyên, Vinh, Đà Nẵng, TPHCM và Cần Thơ.

Phụ nữ xã Yên Hưng (Văn Yên) trao đổi kinh nghiệm xây dựng gia đình hạnh phúc. (Ảnh: Quỳnh Nga)

YBĐT - Công tác chăm sóc và bảo vệ trẻ em của huyện Văn Yên đã góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ về công tác chăm sóc và bảo vệ trẻ em trong giai đoạn mới.

Tranh tài.

YBĐT - Đến thị xã Nghĩa Lộ những ngày này, đâu đâu cũng thấy cờ hoa rực rỡ. Dọc các tuyến đường, các công nhân chỉnh trang đô thị, sửa chữa hệ thống đường, cầu cống và đèn điện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục