Chấn chỉnh công tác quản lý lao động ở nước ngoài

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/2/2011 | 8:04:45 AM

Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐTB-XH) vừa có công văn yêu cầu các doanh nghiệp (DN) xuất khẩu lao động nghiêm túc thực hiện việc chấn chỉnh công tác quản lý lao động Việt Nam ở nước ngoài.

Nguyên nhân, thời gian gần đây đã xảy ra một số vụ việc tranh chấp giữa lao động Việt Nam ở nước ngoài và chủ sử dụng lao động nhưng không được doanh nghiệp phát hiện, xử lý kịp thời.

Một vài tổ chức chống đối ở nước ngoài đã lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người lao động, thông qua hình thức trợ giúp nhân đạo để xuyên tạc chính sách xuất khẩu lao động của Việt Nam, kích động người lao động có hành vi chống phá quan hệ hợp tác lao động và quan hệ hữu nghị giữa nước ta với các nước tiếp nhận lao động.

Cục Quản lý lao động ngoài nước yêu cầu các DN phải cử cán bộ quản lý tại các nước có nhiều lao động do DN đưa đi, thường xuyên theo dõi, phát hiện và kịp thời xử lý các vụ việc phát sinh. Các DN phải tăng cường công tác phổ biến, nâng cao nhận thức, hiểu biết pháp luật và ý thức công dân cho người lao động trong thời gian làm việc ở nước ngoài.

Hiện tại, Việt Nam có 170 DN được cấp phép đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài. Bên cạnh các DN đã tạo dựng được uy tín, vẫn còn nhiều DN còn lơ là trong việc quản lý lao động, chưa tạo được lòng tin với đối tác.
 
(Theo SGGP)

Các tin khác

Theo thống kê của Bộ Y tế, tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế (BHYT) tính đến đầu năm 2011 ước đạt hơn 60%. Chính sách hỗ trợ người nghèo và các nhóm dễ tổn thương trong khám, chữa bệnh đã có những bước tiến mới với khoảng 16 triệu người nghèo được cấp thẻ BHYT.

"Khi chưa có kết luận chính thức từ cơ quan chức năng, tốt nhất người dân chưa nên sử dụng loại gạo này"

Tại hội nghị tuyển sinh 2011 diễn ra ngày 18/2, Bộ GD-ĐT đã thông báo 4 điểm mới trong tuyển sinh ĐH,CĐ, TCCN năm 2011.

Ngày 18/2, Cục Thú y, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xác nhận, sau khi tái phát tại Lạng Sơn, dịch cúm gia cầm đã xuất hiện tại Nam Định và Kon Tum. Các ổ dịch phát ra trên đàn vịt 4.600 con ở huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định và làm chết 650 con gà trong tổng đàn gần 1.300 con của các hộ dân tại thành phố Kon Tum.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục