Đào tạo ngoài địa điểm cho phép sẽ bị ngưng tuyển sinh

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/2/2011 | 8:26:15 AM

Không tuyển sinh được trong 3 năm liên tiếp, tổ chức tuyển sinh và đào tạo ngoài địa điểm cho phép sẽ bị đình chỉ tuyển sinh.

Đó là một số nội dung trong thông tư quy định điều kiện mở, đình chỉ tuyển sinh hoặc thu hồi quyết định mở ngành đào tạo trình độ ĐH, CĐ do Bộ GD-ĐT vừa ban hành.
Theo đó, các trường ĐH, học viện, CĐ được xem xét để mở ngành đào tạo trình độ ĐH, CĐ phải bảo đảm có cơ sở vật chất, trang thiết bị bảo đảm đáp ứng yêu cầu của ngành đào tạo. 

Không vi phạm các quy định hiện hành về tuyển sinh, tổ chức, quản lý đào tạo và các quy định liên quan khác của pháp luật trong thời hạn 3 năm tính đến ngày cơ sở đào tạo nộp hồ sơ đăng ký mở ngành đào tạo.
 
Ngành đăng ký đào tạo phù hợp với quy hoạch phát triển nguồn nhân lực của ngành, địa phương, vùng và quốc gia….

Đối với bậc đào tạo ĐH, trường phải có đội ngũ giảng viên cơ hữu đảm nhận giảng dạy tối thiểu 70% khối lượng của chương trình đào tạo, trong đó có ít nhất 1 giảng viên có trình độ tiến sĩ và 3 giảng viên có trình độ thạc sĩ đúng ngành đăng ký.

Còn việc xét mở ngành đào tạo CĐ thì trường phải có đội ngũ giảng viên cơ hữu đảm nhận giảng dạy tối thiểu 70% khối lượng của chương trình đào tạo, trong đó có ít nhất 4 giảng viên có trình độ thạc sĩ đúng ngành đăng ký.
 
Bộ cũng quy định việc đình chỉ tuyển sinh khi xảy ra một trong những trường hợp sau đây: Không bảo đảm một trong các điều kiện quy định xem xét mở ngành ở trình độ CĐ, ĐH; không tuyển sinh được trong 3 năm liên tiếp; tổ chức tuyển sinh và đào tạo ngoài địa điểm được phép đào tạo; người cho phép mở ngành không đúng thẩm quyền; vi phạm quy định của pháp luật về giáo dục bị xử phạt vi phạm hành chính ở mức độ phải đình chỉ. Các trường hợp khác theo quy định của pháp luật.

(Theo NLĐ)

Các tin khác
Phải có phòng sinh hoạt chung bảo đảm diện tích trung bình 1,5-1,8m2/trẻ Ảnh minh họa (MQ)

Bộ GD-ĐT đã ban hành Thông tư quy định tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục (CLGD) trường mầm non.

Chiều 21-2, ông Châu Lợt - hiệu trưởng Trường phổ thông cấp II-III Sơn Thành (huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên) - xác nhận trong buổi học chiều cùng ngày, một nữ nhân viên phụ trách thư viện nhà trường ngất xỉu cùng với khoảng 20 nữ sinh khác bị tình trạng tương tự.

YBĐT - Năm 2010, các chính sách hỗ trợ của Nhà nước nhằm tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp khôi phục sản xuất sau ảnh hưởng của suy thoái kinh tế được ban hành kịp thời, nhận thức của người lao động ở Yên Bái đã từng bước nâng cao, góp phần tạo việc làm, tham gia vào phát triển kinh tế.

Lực lượng cảnh sát cơ động luyện tập sẵn sàng chiến đấu.

YBĐT - Trong 12 năm (1998 - 2010), lực lượng công an đã vận động đối tượng truy nã ra đầu thú và bắt 526 đối tượng. Bắt 459 vụ, 2.089 đối tượng đánh bạc, 44 vụ, 143 đối tượng tổ chức mại dâm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục