Cục trưởng Cục Quản lý dược (Bộ Y tế): Không tăng giá thuốc đồng loạt

  • Cập nhật: Thứ tư, 23/2/2011 | 2:26:29 PM

Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) trao đổi với báo giới ngày 22.2, thừa nhận: Giá một số thuốc nội và một số mặt hàng thuốc thành phẩm nhập khẩu bán lẻ trên thị trường sẽ tăng do chịu tác động của việc điều chỉnh tỉ giá đồng USD.

Tuy vậy, Cục Quản lý dược vẫn nhấn mạnh: “Điều quan trọng là tránh gây tăng giá đột biến, đồng loạt trên thị trường”.

Theo Cục trưởng Cục Quản lý dược Trương Quốc Cường: Hiện tại, giá thuốc cung ứng cho các cơ sở khám - chữa bệnh công lập tiếp tục ổn định. Các bệnh viện đã đấu thầu và đang cung cấp thuốc với giá cũ mà muốn tăng, Bộ Y tế sẽ phải họp bàn bạc cụ thể.

Việc tăng giá thuốc phải có lộ trình phù hợp, không phải thích tăng là tăng. Còn theo Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính), một số thuốc nhập khẩu đã điều chỉnh giá, ví dụ như Liverpul (Ấn Độ) tăng gần 18%; Glucovance 500mg tăng gần 4%...

(Theo LĐO)

Các tin khác
Trong 5 năm (2006 - 2010), mỗi năm Yên Bái giải quyết việc làm cho trên 17 ngàn lao động nông thôn.

YBĐT - Sau 5 năm (2006 - 2010) triển khai Đề án thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia về việc làm, Yên Bái đã đạt được những kết quả đáng khích lệ.

Khám bệnh cho trẻ em tại Bệnh viện Đa khoa thành phố.
(Ảnh: H.D)

YBĐT - Trong những năm qua, Bệnh viện Đa khoa thành phố Yên Bái duy trì thực hiện tốt các quy chế chuyên môn, 12 điều y đức, nâng cao tinh thần trách nhiệm phục vụ người bệnh.

Theo thông tư của Bộ GDĐT về quy định điều kiện, hồ sơ, quy trình mở ngành đào tạo, các Sở GDĐT được giao nhiệm vụ kiểm tra, thẩm định, đánh giá năng lực đào tạo của các trường ĐH, CĐ.

Dịch bệnh gia súc, gia cầm, đặc biệt là dịch cúm gia cầm đang có nguy cơ bùng phát và lây lan trên diện rộng ngay sau Tết Nguyên đán Tân Mão.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục