Lục Yên: 141 tình nguyện viên chữ thập đỏ được nâng cao trình độ chuyên môn

  • Cập nhật: Thứ sáu, 25/2/2011 | 9:20:20 AM

YBĐT - Là lực lượng nòng cốt trong các hoạt động cứu trợ nhân đạo, trong năm 2010, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Lục Yên đã chú trọng bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ tình nguyện viên.

Hội viên chữ thập đỏ huyện Lục Yên cùng ngành điện giúp đỡ hộ yếu thế lắp điện gia đình. Ảnh MQ
Hội viên chữ thập đỏ huyện Lục Yên cùng ngành điện giúp đỡ hộ yếu thế lắp điện gia đình. Ảnh MQ

Trong năm, Hội đã mở 4 lớp tập huấn về công tác CTĐ cho 141 cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, tổ chức tập huấn cho 21 tình nguyện viên CTĐ của 7 chốt sơ cứu tai nạn giao thông dọc quốc lộ 70.

Qua các lớp tập huấn, lực lượng tình nguyện viên CTĐ Lục Yên đã thực hiện tốt công tác tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn các tai nạn giao thông xảy ra trên các tuyến đường, đưa các nạn nhân bị thương đi cấp cứu kịp thời.

Ngoài ra, trong năm 2010, Hội CTĐ Lục Yên đã tổ chức 3 đợt tuyên truyền về  tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam, phòng chống dịch cúm A (H1N1), xây dựng bảng tin, pa nô tuyên truyền về công tác CTĐ tại các xã và trung tâm huyện.

Khắc Điệp

Các tin khác

Bộ Tài chính vừa có văn bản thống nhất với Bộ Y tế nguyên tắc chi trả bảo hiểm cho người có thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) bị tai nạn giao thông khi đi khám chữa bệnh.

Ảnh minh họa.

Theo Bộ trưởng LĐ,TB&XH Nguyễn Thị Kim Ngân: Sẽ sớm có hướng dẫn về việc hỗ trợ trực tiếp tiền điện cho hộ nghèo. Căn cứ kết quả tổng điều tra hộ nghèo để phân bổ tiền hỗ trợ về địa phương. Dự toán mỗi năm EVN hỗ trợ lại là 1.120 tỷ đồng.

Lao động chờ xuất cảnh tại sân bay Nội Bài. Ảnh TTXVN

Đại diện Tổng Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) cho biết, vào sáng sớm ngày 25/2, chuyến bay đầu tiên chở gần 200 người lao động Việt Nam từ Libya sẽ về đến sân bay Nội Bài.

Các tập thể, cá nhân được khen thưởng năm 2010.

YBĐT - Năm 2010, Xác định nhiệm vụ xây dựng và phát triển tổ chức Hội là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, Hội Luật gia Yên Bái đã chỉ đạo các huyện, thị kiện toàn tổ chức hội, phát triển hội viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục