Yên Bái: Toàn tỉnh có 637 hội viên Hội luật gia

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/2/2011 | 4:59:47 PM

YBĐT - Năm 2010, Xác định nhiệm vụ xây dựng và phát triển tổ chức Hội là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, Hội Luật gia Yên Bái đã chỉ đạo các huyện, thị kiện toàn tổ chức hội, phát triển hội viên.

Các tập thể, cá nhân được khen thưởng năm 2010.
Các tập thể, cá nhân được khen thưởng năm 2010.

Hiện nay Hội Luật gia tỉnh có 9 chi hội trực thuộc, 7 huyện thị, thành phố với 637 hội viên.

Các cấp hội và hội viên đã tích cực tham gia hoạt động xây dựng pháp luật, đóng góp ý kiến vào trên 100 dự thảo văn bản quy phạm pháp luật theo yêu cầu của các cơ quan trung ương và địa phương trong đó có nhiều dự án Luật quan trọng như: Luật Nuôi con nuôi, Luật Người khuyết tật, Luật Viên chức, Luật Thanh tra, Luật Tố tụng hành chính…

Hội Luật gia tỉnh cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật trong hội viên và nhân dân với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Phối hợp với Trung tâm tư vấn pháp luật và chính sách về y tế, HIV/AIDS thuộc Hội Luật gia Việt Nam tổ chức tập huấn pháp luật về phòng chống HIV/AIDS và tư vấn pháp luật trợ giúp pháp lý miễn phí 69 vụ việc cho người nhiễm HIV và người bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS trên địa bàn tỉnh.

Hoạt động tư vấn pháp lý và trợ giúp pháp lý được các cấp hội và hội viên đẩy mạnh thực hiện lưu động xuống tận cơ sở. Các chi hội  đã trợ giúp pháp lý 685 vụ việc. Các Trung tâm tư vấn pháp luật tư vấn 40 vụ việc dân sự, hình sự, hôn nhân gia đình…và nhân dân với nhiều hình thức, nội dung phong phú.
  
Cùng với triển khai các nhiệm vụ trọng tâm của năm 2011, Hội Luật gia tỉnh đã công bố quyết định thành lập Văn phòng Hội và 4 ban chuyên môn gồm Ban tổ chức, Ban kiểm tra, Ban xây dựng pháp luật, Ban tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý. Liên hiệp Hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh đã trao tặng giấy khen cho 1 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động Liên hiệp Hội năm 2010.

 Q.N

Các tin khác
Chị Nguyễn Thị Kim Anh, cán bộ chuyên trách dân số xã Minh Quán tuyên truyền các biện pháp tránh thai hiện đại đến hộ gia đình anh Trần Đức Hưng ở thôn 11.

YBĐT - Nhờ tuyên truyền thường xuyên, liên tục các biện pháp tránh thai hiện đại, các chính sách, Pháp lệnh Dân số, phối hợp đồng bộ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong các đợt chiến dịch... công tác dân số ở Minh Quán đã thu được kết quả cao.

Trưa 23/2, cảnh sát và giới chức trách Thái Lan phối hợp với một số tổ chức nhân đạo và phi chính phủ đã ập tới bủa vây ba ngôi nhà ở gần ngoại ô Bangkok của Thái Lan, và cứu giúp 14 cô gái ở các tỉnh miền Nam Việt Nam được đưa sang đây để đẻ thuê.

Từ 14/3, bắt đầu nhận hồ sơ đăng ký dự thi ĐH, CĐ 2011 .

Công tác xét xử lưu động của ngành tòa án Yên Bái được đẩy mạnh đã góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật.

YBĐT - Mặc dù tình hình tội phạm và vi phạm pháp luật trên địa bàn tỉnh Yên Bái còn diễn biến phức tạp, số các vụ án hình sự tăng nhưng trong năm 2010, toàn ngành tòa án Yên Bái đã thực hiện tốt nhiệm vụ công tác xét xử.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục