Hội CTĐ Trạm Tấu: Nòng cốt trong các hoạt động từ thiện nhân đạo

  • Cập nhật: Thứ sáu, 25/2/2011 | 2:41:24 PM

YBĐT - Đến nay, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Trạm Tấu đã có 39 tổ chức hội cơ sở với trên 6.500 hội viên.

Các y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Trạm Tấu khám chữa bệnh cho người nghèo trong huyện.
Các y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Trạm Tấu khám chữa bệnh cho người nghèo trong huyện.

Trong đó, 12/12 xã, thị trấn trong huyện đều có tổ chức hội với 69 chi hội trực thuộc, 22 chi hội CTĐ trường học, 5 hội CTĐ khối cơ quan, 2 đội thanh niên xung kích CTĐ ở thị trấn Trạm Tấu và xã Hát Lừu.

Với đặc thù của một huyện vùng cao, Hội CTĐ huyện đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia vào công tác hội phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương như: tham gia chống tái trồng cây thuốc phiện, các hoạt động từ thiện nhân đạo, xây dựng các mô hình quỹ tại các thôn, bản trong huyện. Hội còn phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức tuyên truyền, học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và Nhà nước kết hợp với các hoạt động giao lưu, trao đổi kinh nghiệm hoạt động CTĐ tại các xã, tổ chức nói chuyện về công tác hội cho  60 em học sinh Trường PTCS xã Làng Nhì, vận động hội viên giúp đỡ 5 gia đình bị sạt đất tại xã Làng Nhì bằng ngày công lao động.

Bên cạnh đó, Hội CTĐ huyện thường xuyên thăm hỏi các hộ gia đình nghèo và nạn nhân chất độc da cam với số tiền trị giá trên 9 triệu đồng, phát động phong trào ủng hộ sách, vở cho học sinh nghèo dịp đầu năm học mới và tặng quà dịp tết Trung thu, vận động cán bộ, công nhân viên chức và nhân dân ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt năm 2010 với số tiền trên 13 triệu đồng.

Cùng với đó, Hội thường xuyên phối hợp với Trung tâm Y tế huyện và thị trấn Trạm Tấu tổ chức khám chữa bệnh cho nhân dân, tuyên truyền về cách phòng chống dịch bệnh trên địa bàn và mở các lớp tập huấn sơ cứu thương cho các cán bộ y tế thôn, bản. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ hội và khuyến khích mọi người tích cực tham gia vào các hoạt động từ thiện nhân đạo trên địa bàn.

Ông Nguyễn Đức Kiên - cán bộ chuyên trách Hội CTĐ huyện Trạm Tấu khẳng định: “Huyện Trạm Tấu đã có nhiều cố gắng trong việc củng cố, ổn định và phát triển tổ chức, nâng cao vai trò của Hội, nhất là Hội CTĐ huyện luôn có những biến động về nhân sự. Hội đã huy động mọi nguồn lực thực hiện có hiệu quả các hoạt động từ thiện trên địa bàn. Hoạt động của Hội đã góp phần tích cực chăm sóc đời sống, sức khỏe cho người gặp khó khăn, hoạn nạn, rủi ro để lại ấn tượng tốt đẹp trong nhân dân”.

Thời gian tới, Hội CTĐ huyện sẽ tập trung nâng cao hiệu quả hoạt động CTĐ của các cấp hội, tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, tạo động lực thúc đẩy phong trào CTĐ và các hoạt động từ thiện nhân đạo trên địa bàn phát triển bền vững, thu hút đông đảo nhân dân tham gia, khơi dậy tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Hội xác định cần tiếp tục phát triển tổ chức hội, hội viên và tình nguyện viên tại địa bàn dân cư, trong trường học và trong cơ quan, doanh nghiệp; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, thu hút đông đảo các tập thể, cá nhân, các tầng lớp nhân dân tham gia các phong trào do Hội CTĐ huyện phát động, thường xuyên đổi mới, sáng tạo trong các hoạt động của hội, tập trung hướng về cơ sở và các đối tượng dễ bị tổn thương như: trẻ em mồ côi, người già cô đơn, nạn nhân chất độc da cam, nạn nhân bị ảnh hưởng của thiên tai... góp phần chia sẻ, động viên và giúp đỡ những người không may mắn vươn lên trong cuộc sống.

Hà Anh

Các tin khác
Công nhân Thổ Nhĩ Kỳ được đưa từ Libya đến cảng Marmaris bằng phà biển.

Xung quanh diễn biến về tình hình bạo loạn ở Libya, ngày 24/2, cuộc họp giữa Bộ Lao động - Thương binh và xã hội với Bộ Ngoại giao, Bộ Công an, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và các cơ quan có liên quan đã thống nhất quan điểm, bằng mọi biện pháp để đưa lao động Việt Nam về nước an toàn.

Hội viên chữ thập đỏ huyện Lục Yên cùng ngành điện giúp đỡ hộ yếu thế lắp điện gia đình. Ảnh MQ

YBĐT - Là lực lượng nòng cốt trong các hoạt động cứu trợ nhân đạo, trong năm 2010, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Lục Yên đã chú trọng bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ tình nguyện viên.

Bộ Tài chính vừa có văn bản thống nhất với Bộ Y tế nguyên tắc chi trả bảo hiểm cho người có thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) bị tai nạn giao thông khi đi khám chữa bệnh.

Ảnh minh họa.

Theo Bộ trưởng LĐ,TB&XH Nguyễn Thị Kim Ngân: Sẽ sớm có hướng dẫn về việc hỗ trợ trực tiếp tiền điện cho hộ nghèo. Căn cứ kết quả tổng điều tra hộ nghèo để phân bổ tiền hỗ trợ về địa phương. Dự toán mỗi năm EVN hỗ trợ lại là 1.120 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục