Thêm 4 tỉnh có dịch bệnh gia súc, gia cầm

  • Cập nhật: Chủ nhật, 27/2/2011 | 8:28:14 AM

Ngày 26-2, Cục Thú y (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) xác nhận, những ngày gần đây tiếp tục phát hiện thêm 2 tỉnh Vĩnh Phúc và Thái Nguyên xuất hiện dịch cúm gia cầm; 2 tỉnh Gia Lai và Phú Yên xảy ra dịch lở mồm long móng trên gia súc.

Theo báo cáo của Chi cục Thú y tỉnh Vĩnh Phúc, ngày 10-2 vừa qua, xuất hiện ổ dịch cúm gia cầm tại xã Tam Quan, huyện Tam Đảo. Tổng số gia cầm mắc bệnh hơn 1.930 con, trong đó có 1.500 con gà, còn lại là vịt và bồ cầu. Cũng trong ngày 10-2, tại tỉnh Thái Nguyên, dịch cúm gia cầm đã xảy ra trên đàn gà 2.700 con của 1 hộ gia đình ở phường Gia Sàng, thành phố Thái Nguyên. Chính quyền các địa phương kể trên đã phối hợp với cơ quan Thú y tiến hành tiêu hủy toàn bộ số gia cầm mắc bệnh, đồng thời thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Còn tại Phú Yên, trong vòng 18 ngày từ 5-2 đến 22-2 vừa qua, dịch lở mồm long móng trên gia súc đã xảy ra trên địa bàn các huyện Đồng Xuân, Phú Hòa, Sông Hinh và Tuy An. Tổng số gia súc mắc bệnh gần 690 con. Còn tại tỉnh Gia Lai, trong vòng 12 ngày từ 6-2 đến 17-2, cũng đã xảy ra dịch lở mồm long móng tại 5 huyện, với tổng số gia súc mắc bệnh hơn 590 con.

Hiện, 5 tỉnh: Lạng Sơn, Nam Định, Kon Tum, Vĩnh Phúc và Thái Nguyên đang có dịch cúm gia cầm; 20 tỉnh đang có dịch lở mồm long móng trên gia súc chưa qua 21 ngày, gồm: Sơn La, Quảng Ninh, Lạng Sơn, Bắc Kạn, Cao Bằng, Điện Biên, Thái Nguyên, Hà Giang, Kon Tum, Hòa Bình, Tuyên Quang, Quảng Ngãi, Yên Bái, Phú Thọ, Đồng Nai, Tiền Giang, Long An, Lào Cai, Phú Yên và Gia Lai.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Cán bộ Phòng khám Đa khoa khu vực Cảm Ân (Yên Bình) khám chữa bệnh cho nhân dân trong vùng.

YBĐT - Nhân dịp kỷ niệm 56 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam ( 27/2/1955- 27/2/2011), phóng viên YBĐT đã có cuộc trao đổi với Tiến sỹ Đào Thị Ngọc Lan - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Yên Bái về những kết quả mà ngành đạt được trong những năm qua và phương hướng, nhiệm vụ trong những năm tới.

Gần 200 lao động đầu tiên ở Libya đã về tới Việt Nam.

Sáng sớm 26-2, chuyến bay đầu tiên chở gần 200 lao động Việt Nam di tản khỏi Libya đã về tới sân bay Nội Bài, Hà Nội trong sự chờ đợi của gia đình và doanh nghiệp có lao động đi xuất khẩu.

Các y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Trạm Tấu khám chữa bệnh cho người nghèo trong huyện.

YBĐT - Đến nay, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Trạm Tấu đã có 39 tổ chức hội cơ sở với trên 6.500 hội viên.

Công nhân Thổ Nhĩ Kỳ được đưa từ Libya đến cảng Marmaris bằng phà biển.

Xung quanh diễn biến về tình hình bạo loạn ở Libya, ngày 24/2, cuộc họp giữa Bộ Lao động - Thương binh và xã hội với Bộ Ngoại giao, Bộ Công an, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và các cơ quan có liên quan đã thống nhất quan điểm, bằng mọi biện pháp để đưa lao động Việt Nam về nước an toàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục