141 lao động của Yên Bái hiện còn ở Libya

  • Cập nhật: Thứ tư, 2/3/2011 | 3:42:14 PM

YBĐT - Đến thời điểm 15 giờ ngày 2/3/2011, Yên Bái đã có 1 lao động ở huyện Lục Yên trở về nước an toàn. Các lao động khác đã được di dời ra khỏi biên giới Libya đến các nước láng giềng.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Theo số liệu của Sở Lao động Thương binh và xã hôi tỉnh, Yên Bái có 162 lao động đã và đang tham gia làm việc tại Lybia. Trong đó, huyện Trạm Tấu có 69 lao động, Mù Cang Chải 44 lao động, Trấn Yên 21 lao động, Lục Yên 7 lao động, Văn Yên 3 lao động, Yên Bình 5 lao động, Văn Chấn 7 lao động và thành phố Yên Bái 6 lao động. Tỉnh  Yên Bái còn 142 lao động còn làm việc tại Libya ( 20 lao động đã về nước trước thời hạn).

Ông Hoàng Đức Vượng – Giám đốc sở Lao động, thương binh và xã hội tỉnh Yên Bái cho biết: Đến thời điểm 15 giờ ngày 2/3/2011 đã có 1 lao động ở huyện Lục Yên  trở về nước an toàn. Các lao động khác đã được di dời ra khỏi biên giới Libya đến các nước láng giềng.

Tỉnh Yên Bái đã và đang phối hợp với Bộ Lao động Thương binh và xã hội, Cục quản lý lao động ngoài nước cập nhật thông tin về tình hình lao động tại Libya và  tìm các biện pháp có thể để đưa lao động Yên Bái trở về nước an toàn.

Tỉnh Yên Bái sẽ có các giải pháp để hỗ trợ các lao động trở về từ Libya sớm ổn định cuộc sống. Nếu lao động trở về từ Libya có nhu cầu tham gia xuất khẩu tại thị trường khác sẽ được tạo mọi điều kiện tốt nhất để làm việc.

PV

Các tin khác
Toàn huyện đã có gần 4.000 gia đình được công nhận là “Gia đình văn hóa”.

YBĐT - Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư” trên địa bàn huyện vùng cao Mù Cang Chải đã đạt được nhiều kết quả, góp phần tích cực thực hiện mục tiêu xoá đói, giảm nghèo và giữ gìn bản sắc văn hoá vùng cao.

Các cơ quan thi, đơn vị Bộ CHQS tỉnh ký kết thi đua trong mùa huấn luyện năm 2010. (Ảnh chỉ mang tính minh họa)

YBĐT - Trong tuần qua, nhiều địa phương trong tỉnh đã tổ chức lễ ra quân huấn luyện quân sự năm 2011.

80% nguyên nhân các vụ tai nạn giao thông là do người điều khiển phương tiện có nồng độ cồn trong máu quá mức cho phép.

YBĐT - Rượu, bia không chỉ là một tệ nạn mà còn là một căn bệnh thực sự đang làm tổn hại đến sức khỏe của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.

Ngày 1-3, lãnh đạo Cục Quản lý lao động ngoài nước cho biết, lúc 14 giờ 45 ngày 1-3, chuyến bay mang số hiệu QR614 bay từ Doha (UAE) chở 50 lao động Việt Nam đã hạ cánh tại sân bay quốc tế Nội Bài.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục