9/3: Toàn bộ lao động Việt Nam ở Libya về nước

  • Cập nhật: Thứ hai, 7/3/2011 | 2:03:24 PM

Theo thông tin mới nhất từ Cục Quản lý lao động ngoài nước, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, tính đến hết ngày 6/3, toàn bộ số lao động Việt Nam (10. 334) đã ra khỏi Libya. Trong đó có hơn 7.000 lao động đã về nước an toàn.

Theo đó, tính đến hết ngày 6/3 đã có hơn 7.000 lao động Việt Nam về nước an toàn. Số lao động còn lại đang tập kết tại các nước lân cận, chờ về nước là 1.200 người tại Tunisia; 650 người tại Thổ Nhĩ Kỳ; 292 người tại Algeria; 150 người tại Hy Lạp; 65 người vừa nhập cảnh Ai Cập; riêng số lao động Việt Nam sơ tán sang Malta đã về nước hết.

 

Theo thông tin từ Cục Quản lý lao động ngoài nước, theo kế hoạch, trong hai, ba ngày tới, khoảng 9/3, toàn bộ số lao động đang ở nước thứ 3 sẽ được đưa về nước bằng đường hàng không. Ngoài ra, hơn 1.000 lao động vẫn đang trên đường về nước bằng tàu biển, dự kiến sẽ cập cảng Hải Phòng trong những ngày tới.

 

Hiện, Cục Quản lý Lao động ngoài nước, các tổ công tác liên ngành của Chính phủ, các Đại sứ quán Việt Nam tại các nước lân cận đã tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Tổ chức Di dân Quốc tế (IOM), Cao ủy Liên Hợp quốc về người tị nạn (UNHCR) và một số tổ chức cứu trợ quốc tế khác tại khu vực biên giới giữa Libya và các nước lân cận, tập trung cho việc bảo đảm an ninh, hỗ trợ lương thực, thực phẩm, y tế, thu xếp các chuyến bay giúp lao động Việt Nam về nước nhanh và an toàn.

 

Trao đổi với phóng viên báo chí, ông Nguyễn Ngọc Quỳnh, Cục trưởng Cục Quản lý lao động ngoài nước Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cho biết, sau khi toàn bộ số lao động về đến Việt Nam, Cục sẽ căn cứ vào tình hình để lên phương án hỗ trợ cho các lao động. Dự kiến, giữa tuần này sẽ tổ chức họp báo để thông báo về tình hình lao động tại Libya và hướng giải quyết cuối cùng đối với vấn đề này.

 

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Đồng chí Đào Ngọc Dung - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy trao đổi, gặp gỡ các thế hệ cán bộ lãnh đạo Hội Phụ nữ qua các thời kỳ, nhân dịp kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2010).
(Ảnh: Thế Cường)

YBĐT - Nhân dịp chào mừng Ngày quốc tế phụ nữ 8/3, phóng viên YBĐT đã có cuộc phỏng vấn bà Hoàng Thị Thanh Bình - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó chủ tịch Hội LHPN tỉnh Yên Bái về những nhiệm vụ trọng tâm của các cấp hội trong thời gian tới. Sau đây là nội dung chi tiết:

YBĐT - Nhân kỷ niệm 101 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 1971 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, Liên đoàn Lao động tỉnh và Công ty Cổ phần Hapaco Yên Sơn đã phối hợp tổ chức buổi gặp mặt, giao lưu với nữ công nhân viên chức lao động hai đơn vị.

Gần sáng và ngày 7/3, một bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng tới các tỉnh miền Bắc nước ta.

Theo Trung tâm dự báo KTTVTW, dự báo gần sáng và ngày 7/3, một bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng tới các tỉnh miền Bắc nước ta.

Đón người thân từ Libya trở về tại sân bay quốc tế Nội Bài.

Ông Nguyễn Xuân Tạo, Phó Trưởng phòng Quản lý lao động, Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) cho biết, cho đến ngày 6-3, toàn bộ lao động Việt Nam tại Libya (10.334 người) đã ra khỏi biên giới nước này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục