Cán bộ, đảng viên, công chức gương mẫu đi đầu không uống rượu,bia trong giờ và ngày làm việc:

Văn Yên thực hiện chủ trương của tỉnh: Coi trọng chất lượng, tránh hình thức

  • Cập nhật: Thứ tư, 1/6/2011 | 2:12:28 PM

YBĐT - Huyện ủy Văn Yên đã yêu cầu cán bộ, đảng viên, công chức nghiêm túc không sử dụng rượu, bia trong giờ và ngày làm việc.

 Nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc cũng như tác phong của người cán bộ, đảng viên, công chức theo tinh thần Chỉ thị số 05/2008/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và chủ trương của Tỉnh ủy Yên Bái, Huyện ủy Văn Yên đã yêu cầu cán bộ, đảng viên, công chức nghiêm túc không sử dụng rượu, bia trong giờ và ngày làm việc.

Nội dung này đã được quán triệt trong cuộc họp của Ban Thường vụ, Ban chấp hành Đảng bộ huyện và các cuộc họp của huyện. Tiếp đó, các ngành, các xã, thị trấn tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện trong ngành mình và địa phương mình.

Công tác tuyên truyền về tác hại của rượu, bia và thực hiện chỉ đạo của Huyện ủy về việc không uống rượu, bia trong giờ và ngày làm việc được chuyển tải qua nhiều kênh thông tin, trong đó Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện tăng cường thời lượng phát sóng, xây dựng chương trình tọa đàm với những khách mời là cán bộ chủ chốt các ngành, các địa phương về vấn đề này.

Chỉ sau một thời gian triển khai đã tạo chuyển biến rõ nét, đạt hiệu quả nhất định và không chỉ còn là hình thức, hô hào chung chung. Tại các đơn vị, tập thể có tổ chức bếp ăn trưa, cán bộ, công chức cơ quan đều không sử dụng bia, rượu.

Tại các hội nghị tổng kết, sơ kết, triển khai hoạt động... của huyện và các ban, ngành, đoàn thể nếu có ăn trưa cũng nghiêm túc chấp hành không uống rượu, bia. Những quán ăn, nhà hàng ở thị trấn Mậu A lượng khách vắng hẳn, nhất là không còn cảnh xe "biển xanh" đỗ trước quán.

Đặc biệt, ở các xã, nhất là các xã vùng cao - nơi trước đây việc uống rượu trong giờ và ngày làm việc thường xuyên diễn ra thì nay đã giảm hẳn.

 Cán bộ, công chức, đảng viên huyện Văn Yên thực hiện tốt chủ trương của tỉnh đã giúp cho hình ảnh của họ thêm đẹp trong con mắt của nhân dân, tác phong làm việc được chỉnh đốn và chất lượng, hiệu quả công việc cũng nâng cao. Vì vậy, nhân dân rất đồng tình ủng hộ và cho rằng, đây là chủ trương đúng đắn, phù hợp, cần duy trì và phát huy. Đối với các cán bộ, đảng viên, công chức đều có chung nhận định, hạn chế uống rượu, bia giúp cho sức khỏe tốt hơn, hiệu quả công việc nâng cao, đặc biệt là giảm được nhiều chi phí trước đây dành cho việc đãi đằng...

Mặc dù thời gian triển khai thực hiện chủ trương của tỉnh chưa dài nhưng đã thật sự tạo hiệu quả tốt. Tuy nhiên, để việc không uống rượu, bia trong giờ và ngày làm việc duy trì bền vững, bên cạnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền; đưa nội dung chủ trương vào tiêu chí thi đua; tăng cường kiểm tra, giám sát... thì vai trò gương mẫu thực hiện của người lãnh đạo, người đứng đầu cơ quan, đơn vị, tổ chức, tập thể là một trong những yếu tố quyết định thành công.

P.V

Các tin khác

YBĐT - Thị xã Nghĩa Lộ đã chỉ đạo các ban ngành liên quan phối hợp với UBND 7 xã, phường tổ chức rà soát, thống kê lập danh sách chính xác các hộ nghèo theo chuẩn mới giai đoạn 2011- 2015 để hỗ trợ tiền điện đợt 1 của 4 tháng 3, 4, 5 và 6 được chi trả vào quý 2 và tháng 3 năm 2011.

YBĐT - Giao tiếp là một nhu cầu thiết yếu của cuộc sống nâng cao kỹ năng giao tiếp là một đòi hỏi thường xuyên liên tục của xã hội nói chung và của cán bộ ngành y tế nói riêng.

YBĐT - 17 thí sinh là chỉ huy trưởng ban chỉ huy quân sự các xã, phường vừa tham gia Hội thi nhận thức pháp luật về dân quân tự vệ và công tác dân quân tự vệ năm 2011 do thành phố Yên Bái tổ chức.

Cán bộ Trung tâm Truyền thông - Giáo dục sức khỏe tỉnh hướng dẫn chị em thực hành dinh dưỡng tại các thôn mục tiêu của chương trình phát triển vùng huyện Trấn Yên.

YBĐT - Hiện nay, Yên Bái vẫn là một trong 18 tỉnh có tỷ lệ SDD trẻ em cao nhất nước, nhất là ở 2 huyện vùng cao Mù Cang Chải và Trạm Tấu, tỷ lệ SDD trẻ em còn cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục