Trạm Tấu: 56 trường hợp được chi trả chế độ theo Quyết định 38 và 142

  • Cập nhật: Thứ tư, 1/6/2011 | 2:26:34 PM

YBĐT - Ban chỉ đạo 183 của huyện Trạm Tấu đã xây dựng kế hoạch, tổ chức tập huấn, hướng dẫn triển khai thực hiện cho các ban, ngành liên quan đúng, đủ thành phần, bảo đảm chặt chẽ, nghiêm túc; chỉ đạo 12 xã, thị trấn trong huyện thành lập hội đồng chính sách thực hiện quyết định.

Theo Quyết định số 142/2008 và Quyết định số 38/2010 của Thủ tướng Chính phủ về chế độ, chính sách đối với quân nhân tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước có dưới 20 năm công tác trong quân đội đã phục viên, xuất ngũ về địa phương, huyện Trạm Tấu có 59 trường hợp được hưởng chế độ trợ cấp một lần.

Trong đó: 45 trường hợp còn sống , 14 trường hợp đã chết, tập trung ở 6 xã, thị trấn. Ban chỉ đạo 183 của huyện đã xây dựng kế hoạch, tổ chức tập huấn, hướng dẫn triển khai thực hiện cho các ban, ngành liên quan đúng, đủ thành phần, bảo đảm chặt chẽ, nghiêm túc; chỉ đạo 12 xã, thị trấn trong huyện thành lập hội đồng chính sách thực hiện quyết định.

Đến nay, Ban chỉ đạo 183 huyện đã tổ chức 3 đợt chi trả cho 56 trường hợp, với tổng số tiền 200.900.000 đồng. Hiện còn 3 trường hợp (xã Hát Lừu) chưa có quyết định trợ cấp nên Ban chỉ đạo sẽ tiếp tục đề nghị xem xét thủ tục chi trả theo đúng chế độ.

Các đợt chi trả được tổ chức chặt chẽ, đúng chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với người từng tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Việc rà soát lập hồ sơ, chi trả kịp thời đúng đối tượng góp phần động viên, giúp đỡ đối tượng chính sách giảm bớt khó khăn trong cuộc sống, tin tưởng vào đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước.

V.T

Các tin khác
Chỉ với những chiếc lốp xe máy hỏng, những cậu bé người Thái ở Tú Lệ, Văn Chấn, Yên Bái đã thi thố kỹ năng lăn những chiếc lốp trên đoạn đường càng dài càng thể hiện đẳng cấp của sự khéo  léo.

Trong khi trẻ thành thị được tiếp cận với đủ loại đồ chơi 'hiện đại' và chán rất nhanh thì những đứa trẻ ở miền núi, vùng sâu khó khăn vẫn hàng ngày hồn nhiên vui với những trò chơi giản dị mà gần gũi với thiên nhiên.

Đồng chí Nguyễn Thị Thủy - Chủ tịch Công đoàn ngành giáo dục tỉnh Yên Bái tặng chăn màn, quần áo và tiền cho học sinh nghèo vượt khó tại Trường THCS Lang Thíp (Văn Yên).

YBĐT - Những năm qua, với Chương trình 135, Chương trình 134, chương trình kiên cố hóa trường, lớp học đã làm thay đổi căn bản diện mạo các trường học thuộc các cấp học ở vùng cao, vùng xa...

YBĐT - Huyện ủy Văn Yên đã yêu cầu cán bộ, đảng viên, công chức nghiêm túc không sử dụng rượu, bia trong giờ và ngày làm việc.

YBĐT - Thị xã Nghĩa Lộ đã chỉ đạo các ban ngành liên quan phối hợp với UBND 7 xã, phường tổ chức rà soát, thống kê lập danh sách chính xác các hộ nghèo theo chuẩn mới giai đoạn 2011- 2015 để hỗ trợ tiền điện đợt 1 của 4 tháng 3, 4, 5 và 6 được chi trả vào quý 2 và tháng 3 năm 2011.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục