Cựu thanh niên xung phong Hải Phòng thăm Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ ba, 19/7/2011 | 8:19:59 AM

YBĐT - Chiều 18/7, 27 thành viên đã đại diện cho trên 1.000 cựu thanh niên xung phong Hải Phòng năm 1964 đã có hành trình thăm lại chiến trường xưa tại tỉnh Yên Bái.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Năm 1964, Đoàn thanh niên xung phong Hải Phòng đã tham gia xây dựng Sân bay Yên Bái và hoạt động trên công trình giao thông 13C từ Bảo Hà - Phố Giàng - Lao Cai về tới Yên Bái. Đây là tuyến đường huyết mạch chi viện cho tiền tuyến, cùng hai đường băng của Sân bay Yên Bái đã được lập nên dưới những trận bắn phá điên cuồng của Đế quốc Mỹ.

Các cựu thanh niên xung phong Hải Phòng tới thăm quan Bảo tàng Đoàn C31.

Tại Sân bay Yên Bái, Đoàn đã được các chiến sỹ Đoàn C31 hướng dẫn thăm quan bảo tàng Trung đoàn, giới thiệu các thành tích đạt được trong thời kỳ mới. Lãnh đạo Đoàn C31 cũng đã tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới các thế hệ thanh niên xung phong Hải Phòng đã đóng góp công sức vô cùng to lớn vào việc xây dựng và bảo vệ sân bay Yên Bái, góp phần vào thắng lợi của cuộc kháng chiến Đế quốc Mỹ xâm lược.

Đoàn đã tới viếng tại Nghĩa trang huyện Trấn Yên, giành phút tưởng niệm, thể hiện lòng tri ân tới những người đồng đội, những chiến sỹ đã hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vĩ đại và những thanh niên xung phong của tỉnh Hải Phòng năm 1964 đã hy sinh tại Yên Bái.

Đây là hoạt động đầy ý nghĩa hướng tới kỷ niệm Ngày thương binh Liệt sỹ 27/7.

Hoài Văn

Các tin khác

Sáng 18/7, tỉnh Quảng Trị đã tổ chức Lễ ban giao Dự án sử dụng công nghệ GIS tra cứu thông tin tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn và Khai trương trang Web Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn.

Phần lớn người nhiễm HIV là những người nghiện chích ma túy.

Cục Phòng chống HIV/AIDS (Bộ Y tế) cho biết: 6 tháng đầu năm nay, số người nhiễm HIV được báo cáo là 6.146 người. Các trường hợp nhiễm HIV được phát hiện chủ yếu ở các tỉnh, thành: Điện Biên, Hà Nội, Sơn La, Thái Nguyên và TP Hồ Chí Minh.

Cơ sở sản xuất gạch của anh Nguyễn Quang Yêm, thương binh hạng 3/4 ở xã Văn Tiến đã giải quyết việc làm cho gần 30 lao động địa phương

YBĐT - Vượt lên những thương tật do vết thương chiến tranh để lại, trở về với cuộc sống đời thường, hàng ngàn thương bệnh binh của tỉnh Yên Bái luôn thấm nhuần lời dạy của Bác “thương binh tàn nhưng không phế”.

Công an xã Nghĩa Phúc, thường xuyên gặp gỡ, giáo dục trẻ em hư hỏng tại cộng đồng.

YBĐT - Tổ chức tốt công tác nắm tình hình, những năm qua, Công an xã Nghĩa Phúc, thị xã Nghĩa Lộ luôn chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục