HIV/AIDS giảm nhưng tệ nạn xã hội còn phức tạp

  • Cập nhật: Thứ tư, 20/7/2011 | 8:04:44 AM

Ngày 19-7, tại Hà Nội, Ủy ban Quốc gia phòng chống AIDS và phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm đã tổ chức hội nghị kiểm điểm công tác 6 tháng đầu năm và xác định kế hoạch 6 tháng cuối năm 2011, đồng thời đề ra nhiệm vụ trọng tâm của Chương trình mục tiêu quốc gia phòng, chống HIV/AIDS và phòng, chống ma túy giai đoạn 2011-2015.

Theo Bộ LĐTB-XH, Bộ Y tế và Bộ Công an, tính đến ngày 30-6-2011, cả nước có 190.902 người nhiễm HIV còn sống, trong đó có 46.056 bệnh nhân AIDS. Riêng trong 6 tháng đầu năm 2011, số trường hợp nhiễm HIV phát hiện được là 6.146 người, trong đó có 2.477 bệnh nhân đã chuyển sang giai đoạn AIDS và 844 người đã tử vong do AIDS.

So với cùng kỳ năm trước, số trường hợp nhiễm HIV đã giảm 1.249 trường hợp, số bệnh nhân AIDS giảm 907 trường hợp, số bệnh nhân tử vong do AIDS giảm 241 trường hợp. 35 tỉnh và thành phố cho biết số ca nhiễm HIV đã giảm hơn nhiều so với năm 2010.

Tuy nhiên, hội nghị cho rằng, trong thời gian tới, công tác phòng chống HIV/AIDS và tệ nạn ma túy, mại dâm vẫn đầy cam go, phức tạp, đặc biệt là trên trận tuyến chống tội phạm ma túy.

Để Chương trình mục tiêu quốc gia phòng, chống HIV/AIDS và phòng, chống ma túy giai đoạn 2011-2015 thực sự hiệu quả, cần có sự tham gia sâu rộng của toàn xã hội, tạo nên phong trào toàn dân tham gia đấu tranh phòng chống HIV/AIDS, ma túy, mại dâm.

Những nhiệm vụ chính đặt ra trong thời gian tới là phải triển khai sâu rộng chương trình thông tin, giáo dục truyền thông về phòng chống HIV/AIDS. Tăng cường công tác điều trị cho bệnh nhân AIDS, tăng cường phối hợp điều tra, bắt giữ, triệt phá các đường dây buôn bán và vận chuyển ma túy. Ngăn chặn hiệu quả tệ nạn mại dâm, xử lý nghiêm minh các đường dây, tổ chức, cá nhân bóc lột tình dục phụ nữ, trẻ em gái, buôn bán người vì mục đích mại dâm.

Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ dễ phát sinh tệ nạn mại dâm.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Một tiết mục hát dân ca của Câu lạc bộ Người cao tuổi phường Nguyễn Thái Học (thành phố Yên Bái).

YBĐT - Năm 2010, đã có 2.538 NCT đạt danh hiệu làm kinh tế giỏi cấp cơ sở 1.113 người đạt danh hiệu cấp huyện và 238 người làm kinh tế giỏi cấp tỉnh.

Khoảng cuối tuần này các tỉnh miền Bắc và miền Trung sẽ bước vào đợt nắng nóng khá gay gắt. Theo đó, trạng thái mưa rào và dông mát mẻ cũng sẽ chấm dứt.

YBĐT - Đem sức trẻ và lòng nhiệt huyết xây dựng bản làng, Đoàn thanh niên tình nguyện năm 2011 của tỉnh đã đem lại nhiều ấn tượng với đồng bào vùng cao Yên Bái. >>>Theo dấu chân tình nguyện

Hội nông dân các huyện phối hợp mở nhiều lớp hướng dẫn hội viên trồng trọt, thú y...

YBĐT - 6 tháng đầu năm, các cấp Hội nông dân đã phát động các phong trào trọng tâm là Phong trào nông dân sản xuất kinh doanh trong tỉnh Yên Bái giỏi, giúp nhau xóa đói giảm nghèo và làm giàu chính đáng và đảm bảo quốc phòng an ninh đến hội viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục